05/11/2016 21:35 GMT+7

​Chùa Tĩnh Lâu bị cháy có khả năng do chập điện

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Ngày 5-11, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ cháy chùa Tĩnh Lâu (ở phường Bưởi) xảy ra vào tối 4-11 có nhiều khả năng do chập điện.

Chùa Tĩnh Lâu bốc cháy dữ dội
Chùa Tĩnh Lâu bốc cháy dữ dội - Ảnh: QUANG THẾ

Chùa bị cháy đã được xếp hạng di tích cấp Quốc gia từ năm 1996. Chùa gồm các hạng mục: tam quan, tiền đường, thượng điện, nhà tổ, nhà mẫu và một số công trình phụ trợ khác.

Toàn bộ tài sản và đồ thờ gồm: 1 di vật tượng tổ thế kỷ XX, đồ thờ mới bài trí tại nhà tổ của chùa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thời điểm xảy ra cháy trong chùa có 5 người gồm: sư trụ trì, 2 cháu nhỏ được nhà chùa chăm nuôi, 1 bà già và 1 người bảo vệ. Nhà thờ tổ của chùa Tĩnh Lâu được tu bổ, tôn tạo năm 2003 gồm 2 tòa nhà 5 gian.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trụ trì chùa Tĩnh Lâu đang ngủ thì phát hiện nhà thờ tổ (5 gian) với diện tích 270 m2 có lửa bùng cháy từ gian giữa bàn thờ chính.

Nhận tin báo, UBND, Công an phường đã cùng nhân dân, quân đội đóng trên địa bàn tiến hành chữa cháy và chuyển các đồ đạc ra ngoài. Tuy nhiên do nhà thờ tổ chủ yếu được làm bằng gỗ nên ngọn lửa bén nhanh, bùng cháy dữ dội.

Khoảng 45 phút sau 4 xe chữa cháy của lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 6 – TP. Hà Nội đã có mặt dập lửa.  Đến 1g30 phút đám cháy cơ bản được khống chế tuy nhiên phải đến 2g30 sáng 5-11, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên