10/05/2016 11:15 GMT+7

​Chưa công bố chính thức ngày thăm VN của Tổng thống Obama

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel đã khẳng định như trên trong cuộc họp báo tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội sáng 10-5.

Ông Daniel Russel - trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, tại cuộc họp báo ở Hà Nội sáng 10-5 - Ảnh: Quỳnh Trung 

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel cho biết Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ công bố chi tiết chuyến thăm Việt Nam cũng như lịch trình làm việc của Tổng thống Obama đến Việt Nam vào cuối tháng này.

Liên quan đến ngày thăm Việt Nam của Tổng thống Obama, ông Daniel Russel chỉ tiết lộ rằng ông Obama có kế hoạch thăm Việt Nam cuối tháng này nhân sự kiện tham dự Hội nghị 7 nước công nghiệp phát triển (Hội nghị G7) diễn ra trong hai ngày 26 và 27 ở Nhật Bản.

Ngoài ra, ông Daniel Russel không trả lời trực tiếp câu hỏi của phóng viên rằng Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ những ai ở Việt Nam trong chuyến thăm.

“Trong những chuyến thăm chính thức như thế này, thông thường một tổng thống Mỹ sẽ gặp gỡ lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các đại diện xã hội, và đặc biệt là giới trẻ” - trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ nói.

Ông Daniel Russel cho biết thêm rằng ông có đề xuất Tổng thống Obama nên đi ra ngoài thăm một số địa điểm tuyệt vời ở Việt Nam vì Việt Nam có một nền văn hóa rất đặc biệt.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên