31/08/2011 05:14 GMT+7

Chưa cho phép pha nhiên liệu DME vào gas

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Hiệp hội Gas VN vừa có văn bản gửi các chi hội gas miền Bắc, miền Nam, miền Tây về việc pha nhiên liệu dimethyl ether (DME) vào các sản phẩm gas (LPG). Theo đó, việc sử dụng nhiên liệu DME pha vào gas đưa ra thị trường tiêu thụ vẫn chưa được phép vì không phù hợp tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia với sản phẩm gas.

Hiện đã có một số công ty nhập khẩu chất này từ Trung Quốc để sử dụng. Khi sử dụng chất DME để pha, gas sẽ có giá thành rẻ hơn nhưng nhiệt lượng kém và nguy hiểm, bởi chất này có tính ăn mòn cao dẫn tới việc rò rỉ gas, gây cháy nổ.

Tiêu thụ xe tay ga tăng

Ngày 30-8, tại buổi giới thiệu xe tay ga Nozza, giám đốc thị trường và bán hàng Công ty Yamaha VN Hoàng Hà cho biết trong năm 2010 thị trường VN tiêu thụ 3 triệu xe gắn máy các loại, trong đó xe tay ga chiếm khoảng 31%. Dự báo đến năm 2015 xe tay ga sẽ chiếm 50% tổng lượng xe bán ra. Cũng theo Yamaha VN, xe tay ga thể thao hiện chiếm 69% trong tổng số các dòng xe tay ga đang tiêu thụ tại thị trường VN.

Nhập siêu thép vẫn căng thẳng

Theo Tổng cục Thống kê, xuất khẩu thép trong tám tháng đầu năm 2011 tăng đến 55,3%, tương ứng 1,07 tỉ USD, nhưng vẫn không đuổi kịp mức nhập khẩu gần 4,1 tỉ USD của ngành này.

Ông Phạm Chí Cường, chủ tịch Hiệp hội Thép VN, cho biết hầu hết lượng thép nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được, chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, dùng đóng tàu hoặc làm nguyên liệu sản xuất cho thép cán nguội...

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên