06/03/2012 17:51 GMT+7

Chữ trinh thật có "ba bảy đường"?

HUNGNT
HUNGNT

TTO - "Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường" - Nguyễn Du viết cách đây hàng trăm năm liệu có linh ứng toàn diện trong thời hiện đại? Khi "chữ trinh" đe dọa làm gãy đổ một quan hệ thì người trong cuộc biết tựa vào đâu?

Tuổi Trẻ Online giới thiệu một số ý kiến, mời bạn đọc theo dõi, chia sẻ quan điểm riêng và tham gia thực hiện thăm dò ở cuối bài.

Trinh tiếtKhi phim, ảnh riêng tư bị lan truyềnLàm gì khi bị “dính” vào clip sex?

LMJtaJYI.jpgPhóng to

Chữ trinh thật có "ba bảy đường"? - Ảnh minh họa từ Internet

Đàn ông không còn "tân", sao đòi phụ nữ còn "trinh"?

Nếu là người hiểu biết sẽ quan niệm về hai chữ "trinh tiết" không phải chỉ là cái màng trinh mỏng manh. Chữ "trinh" phải đi kèm với chữ chung trong chung thủy. Yêu nhau, xác định gắn bó lâu dài với nhau thì quan trọng nhất là tình cảm vợ chồng như thế nào chứ đâu phải còn hay mất cái màng trinh?

Nói trinh tiết không quan trọng là dối lòng

Theo tôi, trinh tiết của người phụ nữ trước đây và bây giờ cũng như trong tương lai đối với người phụ nữ Việt Nam đều khá quan trọng.

Nếu như chúng ta theo lối phương Tây thì giá trị của người phụ nữ Việt Nam có còn mang dấu ấn Á Đông nữa hay không?

Những người đang nói trinh tiết không quan trọng đối với phụ nữ hiện nay - nhất là cánh mày râu - theo tôi là họ đang dối lòng.

Ai cũng có sai lầm, đàn ông chúng ta cũng yêu, cũng đòi hỏi "chuyện ấy" rồi chia tay. Vậy những người đàn ông đó còn trinh nguyên hay không? Vô lý một điều tại sao bản thân không còn trinh nguyên lại yêu cầu người phụ nữ còn trinh nguyên?

Chuẩn mực của đạo đức phải đi kèm đạo lý, chúng ta nên hiểu và thông cảm cho nữ giới mới đúng. Tại sao vì những điều như vậy mà tự tạo cho chúng ta cuộc sống nặng nề hơn?

Về góc độ sinh học, tùy cơ địa của mỗi người khác nhau mà màng trinh có độ dày hay mỏng khác nhau, vì vậy mới có chuyện có người vận động nặng một chút là rách, còn có người quan hệ cả chục lần chưa rách? Vậy chưa rách là còn trinh đúng không? Thật nực cười!

Đàn ông chúng ta nên tìm hiểu để tự giải đáp những thắc mắc còn mang nặng tính cổ hủ phong kiến hay Á Đông đó, hãy tạo dựng cho gia đình một cuộc sống ấm êm và hạnh phúc. Khoa học bây giờ rất tiến bộ, chỉ cần bỏ tiền phẫu thuật là có lại màng trinh liền. Nhưng làm như vậy để làm gì khi chúng ta sẽ phải sống trong sự giả tạo ấy?

Hơn nữa, theo quan điểm riêng cá nhân tôi, quan trọng nhất là tình cảm của vợ chồng như thế nào, cùng với sự hòa hợp trong vấn đề tình dục mới quan trọng. Còn màng trinh nếu có cũng không tồn tại với gia đình chúng ta theo thời gian. Vậy hãy đừng đặt nặng chuyện đó, hãy hiểu, thông cảm và quý trọng người bạn đời của mình hơn.

Có bao nhiêu đàn ông cố gắng gìn giữ cho người yêu?

Thật khó khi yêu mà buộc người phụ nữ cố gắng giữ "trinh tiết" trong khi bản thân người bạn trai lại muốn "vượt rào". Có bao nhiêu người đàn ông tôn trọng và cố gắng gìn giữ cho người yêu?

Một điều nghịch lý là đa số đàn ông lại muốn người làm vợ mình phải "trong trắng", không phải là "hàng thải" của ai đó. Vậy có bao giờ các bạn nam tự hỏi mình đã làm cho bao nhiêu người con gái trở thành "hàng thải" trong cuộc đời mình?

Nếu cho trinh tiết là tất cả thì chẳng mấy người hạnh phúc

Theo tôi nghĩ, phụ nữ trước hết trinh tiết phải "đi đầu thú". Nhưng cuộc sống này chuyện mất còn nào ai biết trước được? Lỡ mất trinh rồi cũng phải "đi đầu thú" trước ngày kết hôn. Nếu cho rằng trinh tiết là tất cả thì xã hội này cũng chẳng mấy người được hạnh phúc.

Quan trọng nhất là phẩm hạnh và đạo đức. Còn nếu như quan trọng hóa trinh tiết thì ngay ngày đầu mình đã biết, sao không mạnh dạn chia tay? Đã là quá khứ thì mình cho nó vào dĩ vãng, giờ ta lấy hiện tại để nghĩ đến tương lai.

Vợ mất trinh, gia đình khó bình yên

Chuyện sống chung với vợ không trinh tiết mà không có lúc lục đục về chuyện quá khứ hẳn là một trong vô số chuyện dễ nói khó làm ấy. Đúng như nhiều người nói, trinh tiết quý thật, song không phải là tất cả.

Tuy nhiên, trinh tiết cần hiểu rằng không đơn thuần là chuyện "còn" hay "mất" mà quan trọng hơn, nó thể hiện tư cách đạo đức, lối sống của một con người (ở đây là phụ nữ). Người đàn ông thật ra không quan trọng trinh tiết theo kiểu "còn" hay "mất", qua đó họ có quan niệm về lối sống của bạn đời trước khi đến với mình.

Theo quan sát của tôi, xã hội có vẻ ngày càng thực dụng. Gái cũng vậy, trai cũng thế. Quen nhau chưa bao lâu, không khó để đưa một cô gái vào... nhà nghỉ! Mà bây giờ, có nhiều cô gái còn quan niệm "thoáng" đến rợn người: yêu mà không có "chuyện ấy" thì không phải là yêu. Hoặc cũng có cô quan niệm: đàn ông khi yêu mà không đòi hỏi "chuyện ấy" thì có vẻ là... đồng tính.

Trai tân có quyền đòi vợ trong trắng

Nếu người đàn ông đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân sẽ không công bằng nếu anh ta khăng khăng đòi vợ mình phải là trinh nữ. Nhưng nếu anh ta là người sống theo quan điểm truyền thống, giữ mình, anh ta có quyền yêu cầu vợ mình cũng còn trong trắng.

Tôi không chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân. Vì thế cũng không chấp nhận một người con gái không còn trinh tiết (trừ những trường hợp bất khả kháng như bị tai nạn, cưỡng dâm...). Nhưng nếu thú nhận việc này trước khi kết hôn thì còn có thể xem xét.

Nếu biết cô gái bạn dự định kết hôn không còn trinh tiết, bạn sẽ:
Từ bỏ ngay ý định kết hôn vì không thể chấp nhận việc đó Vẫn kết hôn vì điều quan trọng là thật sự yêu nhau Vẫn kết hôn nhưng trong lòng không chắc sẽ tha thứSẽ tiếp tục giữ quan hệ cho đến khi tìm được người yêu khác còn trong trắng để cưới Ý kiến khác

Bạn nghĩ gì về "chữ trinh" ngày nay? Nếu biết bạn trai hay bạn gái, vợ hay chồng của bạn không còn "trinh" khi đến với bạn, bạn sẽ phản ứng thế nào?

Mời bạn chia sẻ trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

HUNGNT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên