27/08/2013 04:15 GMT+7

Chủ tịch xã sửa "sổ đỏ" của dân đem thế chấp

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 26-8, Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết đã yêu cầu ông Cao Văn Thê (nguyên chủ tịch và bí thư xã Bình Ninh) phải trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên Trần Văn Đâu.

Lý do, sổ đỏ này đã được ông Thê chỉ đạo cạo sửa và sử dụng trái pháp luật từ năm 2007 đến nay.

Theo xác minh của Phòng Tài nguyên - môi trường, khoảng năm 1998, huyện Chợ Gạo có cấp sổ đỏ với diện tích 10.239m² cho ông Trần Văn Du ở ấp Hòa Mỹ, xã Bình Ninh.

Tuy nhiên, do có tranh chấp nên UBND xã Bình Ninh giữ sổ đỏ này lại. Sau đó, ông Du chia đất cho con và đã được huyện cấp sổ đỏ cho diện tích này mà quên thu hồi và hủy sổ đỏ cũ.

Đến năm 2007, ông Cao Văn Thê (khi đó đang giữ chức chủ tịch UBND xã Bình Ninh) “chỉ đạo” cán bộ địa chính cạo sửa chữ Du trong sổ đỏ của ông Trần Văn Du thành chữ Đâu, tức Trần Văn Đâu (lúc này là xã đội trưởng), đồng thời ghi thêm số chứng minh nhân dân vào sổ đỏ...

Có được sổ đỏ này, ông Thê đem thế chấp để mua thức ăn chăn nuôi heo tại nhà ông cho đến nay. Khi vụ việc vỡ lở, ông Thê thừa nhận toàn bộ vụ việc và cam kết cuối tháng 8 sẽ trả nợ và thu hồi sổ đỏ nói trên giao lại cho Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Chợ Gạo.

Hiện ông Thê đã nghỉ việc sau khi bị kỷ luật cách chức huyện ủy viên huyện Chợ Gạo và không bố trí làm bí thư đảng ủy xã Bình Ninh hồi tháng 7-2012 do sử dụng ôtô biển số ngoại trái phép và một số vi phạm khác.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên