18/07/2014 13:08 GMT+7

Chủ động phòng chống sạt lở, lũ quét

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Đó là chỉ đạo trong công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão (PCLB) Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) vừa gửi Ban chỉ huy PCLB &TKCN 24 tỉnh, thành phố từ Nam Định đến các tỉnh vùng núi phía Bắc cùng các bộ ngành liên quan vào trưa 18-7.

fR8FYUzn.jpgPhóng to
Sơ đồ hướng đi bão số 2 - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Công điện nêu rõ theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương do ảnh hưởng của bão số 2 (Rammasun) nên từ đêm 18-7 ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to. Trên hệ thống sông Hồng- sông Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ từ 4-6m ở thượng lưu, từ 2-4 m ở hạ lưu.

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa lũ gây ra Ban chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban Quốc gia TKCN yêu cầu Ban chỉ huy PCLB &TKCN các bộ ngành theo dõi chặt chẽ diến biến mưa lũ, triển khai công tác phòng chống, rà soát, kiểm tra, cảnh báo đến các khu dân cư đang sống ở vùng trũng thấp, ven sông suối, hạ lưu các hồ đập, vùng có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, đặc biệt các khu dân cư đang có diễn biến sạt lở biết thông tin để chủ động phòng tránh; tổ chức sơ tán dân để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đồng thời bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại những khu vực bị ngập sâu, các bến đò, ngầm qua đường để hướng dẫn người và phương tiện qua lại đảm bảo an toàn; tổ chức kiểm tra đê điều, hồ, đập, các công trình đang thi công trên địa bàn, bố trí lực lượng thường trực tại các công trình xung yếu, phát hiện và xử lý ngay những sự cố đảm bảo an toàn công trình.... Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu...

* Xem thêm:

Sơ tán dân tránh bãoVì sao bão Thần Sấm (Rammasun) cực mạnh?Bão cách Móng Cái 570km, giật cấp 16, 17Bão mạnh cấp 13 đe dọa Bắc bộSơ tán dân trước 16g ngày 18-7 tránh bão RammasunBão Rammasun áp sát Hoàng Sa, gió giật cấp 16Bão Rammasun tấn công Manila, 10 người chết

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên