Tag: viêm hô hấp

Sở Y tế công bố nguyên nhân tăng bệnh viêm hô hấp ở trẻ tại TP.HCM

Sáng 23-11, Sở Y tế TP.HCM thông tin tác nhân gây viêm hô hấp cấp tính đối với trẻ em trên địa bàn TP là các vi rút phổ biến có từ nhiều năm qua.

Miền Bắc trở lạnh, nhiều người mắc bệnh hô hấp

TTO - Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh đột ngột, nhiệt độ giảm sâu thấp nhất dưới 14 độ C ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người cao tuổi và bệnh nhi.

Trẻ dưới 12 tháng tuổi thường thở rít, khò khè có phải đang mắc bệnh mãn tính?

TTO - Nhiều trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi có biểu hiện thở rít, tái phát nhiều lần; khi chú ý nghe hơi thở cha mẹ thấy bé thở rít, khò khè khi ngồi chơi, có trẻ thở rít tăng lên nhiều khi khóc và điều trị không dứt. Vậy có phải trẻ bị bệnh mãn tính?

Hậu COVID-19 kéo dài đến 3 tháng, một số di chứng có thể bị vĩnh viễn

TTO - Đó là thông tin được PGS.TS.BS Trần Văn Ngọc - phó chủ tịch Hội Phổi Việt Nam - đưa ra tại Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức vào ngày 25-12.

Khuya 26-5, TP.HCM công bố thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 chung 'hội thánh truyền giáo Phục hưng'

TTO - 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc, Q.12 (TP.HCM). Đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại 'hội thánh truyền giáo Phục hưng' ở Q.Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó.

GS Nguyễn Thiện Nhân nhận định về làn sóng lây nhiễm COVID-19

TTO - Khi Đà Nẵng bắt đầu xảy ra lây nhiễm mạnh ở cộng đồng, lãnh đạo Đà Nẵng đã nhanh chóng công bố thành phố là nơi có dịch và tiến hành các biện pháp phong tỏa, cách ly rất quyết liệt. Do đó sau 34 ngày không còn phát sinh lây nhiễm cộng đồng.

Súp gà có tác dụng hỗ trợ chữa viêm hô hấp và cảm lạnh

Các chuyên gia đồng ý rằng, súp gà đáng để bạn thử khi bị ốm và có thể hữu ích khi chán món khác.

Vòng một cũng có… vi-ô-lông?

● Đầu nhũ hoa của em tự dưng mọc ...vài cọng lông. Em hoảng quá, không biết có bệnh gì không. Em cắt nhổ lông này thường xuyên được không?X. Em (TP.HCM

TP.HCM: 871 người tiếp xúc gần với 8 ca dương tính COVID-19

TTO - Theo báo cáo mới nhất Sở Y tế TP.HCM gửi đến UBND TP.HCM, thành phố đã điều tra được 871 người tiếp xúc gần với 8 ca dương tính mới của TP.HCM, 336 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi.

Giới khoa học hoảng hốt trước khả năng tàn phá của virus corona

TTO - Nhà dịch tễ trưởng của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc thú nhận sự lạc quan của ông tan biến theo từng ngày khi chứng kiến cấu trúc phức tạp và sự biến đổi khôn lường của virus corona chủng mới.