Tag: trục xuất ngoại giao

Tổng thống Putin lôi chính phủ Mỹ ra tòa

Căng thẳng ngoại giao Nga - Mỹ chuyển sang bước kiện tụng.

FBI bắt đầu lục soát tài sản ngoại giao Nga tại Mỹ

TTO - Sáng 3-9 (giờ VN), Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu lục soát văn phòng Thương vụ Nga tại Washington bất chấp sự phản đối của Matxcơva.

Cuộc chiến ngoại giao Nga - Mỹ đã bùng nổ

TTO - Có lẽ lâu lắm rồi quan hệ căng thẳng luôn âm ỉ giữa Nga và Mỹ đã trở lại với các biện pháp "ăn miếng, trả miếng" quen thuộc trong quan hệ ngoại giao.

Nga tố Mỹ 'cướp giữa ban ngày'

TTO - Chính quyền Nga đang gia tăng áp lực đòi Mỹ trả lại hai cơ sở ngoại giao bị tịch thu cuối năm ngoái, cảnh báo Washington nên giải quyết căng thẳng một cách “khôn ngoan”.

Nga 'đòi quà' từ Mỹ

TTO - Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Mỹ trả lại tài sản ngoại giao của nước này nếu không Matxcơva sẽ có hành động đáp trả tương tự.

​Nga trục xuất các nhà ngoại giao Moldova và Estonia

TTO - Nga vừa trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova và 2 nhà ngoại giao Estonia để đáp trả động thái tương tự của hai nước này trước đó.

 Thứ 5 là kẻ thù, thứ 6 là bạn

TTCT - Trong bối cảnh ông Donald Trump sắp trở thành ông chủ Nhà Trắng, chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Barack Obama vừa có một quyết định gây sốc: trục xuất nhân viên ngoại giao Nga về nước...

Tổng thống Venezuela dọa trục xuất hết quan chức ngoại giao Mỹ

TTO - Hôm qua 2-10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiếp tục có hành động gây hấn mới nhất với Mỹ khi cảnh báo ông có thể sẽ trục xuất hết các nhân viên ngoại giao của nước này.