Tag: Trần Văn Nghĩa

Các liên đoàn thể thao nên mạnh dạn “xóa bàn cờ” làm lại

TT - Sau bài “Vì sao họ từ chối làm chủ tịch VFV?” (Tuổi Trẻ ngày 1-8), ông Trần Văn Nghĩa - nguyên tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM (HFV) - đã gửi đến bài viết chia sẻ suy nghĩ của ông.

“Cơ hội vàng để thể thao TP.HCM cất cánh”

TT - Ông Trần Văn Nghĩa (ảnh) - một chuyên gia kinh tế thể thao, đồng thời là người nhiều năm gắn bó với thể thao TP.HCM - cho rằng tổ chức SEA Games 2021 sẽ là cơ hội vàng để thể thao TP.HCM cất cánh.

​Đề thi THPT quốc gia dễ hay khó?

TT - Đề thi “hai trong một” sẽ nhẹ nhàng để thí sinh có học lực trung bình cũng đậu tốt nghiệp hay sẽ tập trung nhiều câu khó để phân loại xét tuyển ĐH?

Không được tự ý tuyển sinh riêng

TT - Nhiều trường CĐ nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề đang hoang mang với thông tin một số trường ĐH, CĐ cố vơ vét nguồn tuyển dù không có đề án tuyển sinh riêng công bố từ trước.

Đề thi tuyển sinh 2014 có gì mới?

TT - Bộ GD-ĐT đã cho phép các trường đủ điều kiện được tổ chức thi riêng. Vậy kỳ thi “ba chung” bộ vẫn tiếp tục tổ chức để hỗ trợ các trường có gì khác so với mọi năm?

Thi ba chung vẫn được thi vào trường tổ chức thi riêng

TTO - Đại diện Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT cùng đại diện hai ĐH quốc gia đang trao đổi về những điểm mới trong tuyển sinh 2014 từ 18g đến 20g tại tuoitre.vn.

Trở lại

AT - Nhớ tìm dưới những hàng me
Có cơn gió cũ theo về cùng tôi
Con đường xưa với ngậm ngùi
Bâng khuâng chợt lạnh chỗ ngồi thiếu ai.

Giết vợ lãnh 20 năm tù

TTO - Ngày 14-8, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Nghĩa (60 tuổi, ngụ ấp Long Hòa 1, xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) 20 năm tù về tội “giết người”.

Biển của một thời

AT - Chập chờn ai ngóng đợi ai
Mà con sóng bạc vỗ phai dưới chiều
Biển một thời, biển tôi yêu
Có mây có nắng có nhiều gió qua.

Sửa đáp án câu 4a môn lịch sử kỳ thi tuyển sinh ĐH

TT - Trước băn khoăn của nhiều thầy cô chấm thi môn lịch sử kỳ thi tuyển sinh ĐH 2012, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - cho biết: ngay khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ Tuổi Trẻ, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã yêu cầu tổ ra đề thảo luận, thống nhất trả lời các ý kiến thắc mắc liên quan đến đáp án, thang điểm.