Tag: thuốc phiện

Lén lút trồng thuốc phiện giữa rừng sâu, đang khai thác thì bị bắt

Một người phụ nữ 67 tuổi ở Lai Châu lén lút vào rừng sâu trồng hơn 3.200 cây thuốc phiện, khi đang khai thác nhựa thì bị công an bắt giữ.

Cảnh sát tóm gọn cán bộ bản xách 10kg thuốc phiện đi bán

Với vỏ bọc của một cán bộ bản, Lù A Mình đã móc nối với nhiều đối tượng ở địa bàn ngoại tỉnh để mua bán ma túy, khi vừa xách 10kg thuốc phiện và 1 bánh heroin đi tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt giữ.

Nương nhỏ chưa đầy 400m2, trồng hơn 3.000 cây thuốc phiện

TTO - Hờ A Cấu bị công an bắt giữ với cáo buộc trồng trái phép 3.268 cây thuốc phiện trên nương của gia đình.

Nhiều giám đốc Amazon tại Ấn bị buộc tội vì để cần sa được bán như rau

TTO - Ngày 20-11, cảnh sát Ấn Độ đã buộc tội một số giám đốc của Amazon.com tại đây vi phạm luật chống ma túy, sau khi phát hiện một trường hợp buôn bán cần sa trên sàn thương mại điện tử này.

Đất nước Afghanistan có gì đặc biệt?

TTO - Afghanistan không giáp biển, là quốc gia có nhiều núi non và sa mạc và là nước sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới. Trước đại dịch COVID-19, ít nhất 54,5% dân số Afghanistan đã sống dưới ngưỡng nghèo đói.

Khởi tố cụ bà 72 tuổi trồng 600 cây thuốc phiện

TTO - Sau khi công an phát hiện hơn 600 cây thuốc phiện trồng tại nhà con trai, bà Nảy đã đến cơ quan công an khai nhận trồng cây thuốc phiện để làm thuốc chữa bệnh xương khớp.

Tự truyện của người về từ địa ngục ma túy  - Kỳ 11: Cú 'độp' tự sát

TTO - Lúc nào tôi cũng sống trong đọa đày tâm hồn lẫn thể xác. Tận cùng của sự vô vọng, một hôm tôi tìm về nhà chị mình nương tựa, tìm kiếm tình cảm yêu thương và tìm lại phần người sau những lúc ngập chìm với ma túy.

Cây Da Sà - Đất dữ một thời: Xóm phù dung

TTO - Những con hẻm nhỏ loằng ngoằng như hang rắn. Mùi khen khét của thuốc phiện lẫn trong mùi hôi của rác rưởi, ao tù dày đặc quanh Cây Da Sà. Từ sáng đến chiều rồi qua đêm, mùi thuốc phiện khét cả xóm nghèo.

Infographic lịch sử 6000 năm của lá trà

TTO - Có tuổi đời lâu hơn cả Kim tự tháp, lá trà đã chứng kiến nhiều biến cố, đặc biệt còn góp mặt trong “chiến tranh thuốc phiện” giữa Anh và Trung Quốc.

Hoàng gia Thái loại bỏ cây thuốc phiện như thế nào?

TTO - Chiang Rai, tỉnh xa nhất phía bắc Thái Lan, nổi tiếng vì nằm trong vùng Tam giác vàng. Một dự án phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống đã góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân, đồng thời giúp đẩy lùi thuốc phiện.