Tag: tác nghiệp

Nhóm phóng viên bị đuổi, đòi đánh ở bãi vàng trái phép

Khi nhóm phóng viên ở Quảng Nam vào một bãi vàng để ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép thì bị nhóm người đòi đánh.

Nhân viên Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp

Phóng viên bức xúc trước hành động đòi xem hình ảnh, video và nhiều nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe là hành vi cản trở nhà báo tác nghiệp, còn phía Đèo Cả nói với Tuổi Trẻ đây là sự việc không mong muốn và đã chấn chỉnh nhân viên.

Chủ mỏ điều 2 xe tải chặn đường, đổ đất 'giam lỏng' phóng viên

TTO - Sau khi tác nghiệp xong, nhóm phóng viên đi ra khỏi mỏ đất, bất ngờ trên đường đi thì bị hai xe tải dán logo "Lý Tuấn" chặn đường. Sau khi biết là nhà báo, 2 xe tải nêu trên đã đổ hết đất có sẵn trên xe, bịt kín lối đi.

Vũ trường King Night bị sập, 1 người chết, 6 người bị thương

TTO - Lúc 21h20, ông Trần Vinh Quang - quyền chủ tịch UBND TP Bà Rịa xác nhận đã đưa thi thể của một nam thanh niên ra khỏi đống đổ nát bên trong vũ trường King Night và kết thúc tìm kiếm, vụ sập này làm chết 1 người và bị thương 6 người.

Bản tin lúc rạng sáng và những ngày trong 'tâm bão'

TTO - Đó là những ngày tháng 7-2018. Gian lận thi cử hé mở đầu tiên tại Hà Giang khiến nơi này trở thành 'tâm bão'. Với phóng viên Tuổi Trẻ, khi đó còn có một cơn bão khác…

Giảm 80% chuyện báo chí ‘sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ’

TTO - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị toàn quốc tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Nghệ An ngày 17-4.

Bị cáo, luật sư ngăn nhà báo tác nghiệp tại tòa có phạm luật?

TTO - Ghi âm, ghi hình, chụp ảnh là những hoạt động của nhà báo tại tòa. Nhưng tại phiên tòa xét xử sai phạm ở Navibank, hoạt động này bị các bị cáo và luật sư bào chữa cản trở. Như vậy có vi phạm pháp luật?

Khi nào tác nghiệp của nhà báo là 'thi hành công vụ'?

TTO - Lần đầu tiên một vụ tấn công nhà báo bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Bên cạnh các ý kiến đánh giá cao việc tích cực xử lý của Công an huyện Sóc Sơn, cũng có vài băn khoăn về cách thức áp dụng pháp luật.

Một phóng viên bị nhân viên Saigontourist đánh khi tác nghiệp

TTO - Ngày 8-3, phóng viên Phạm Văn Công (thường trú báo Vietnamnet tại Quảng Ninh) có đơn trình báo với cơ quan công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long về việc bị hai người cản trở và đánh trong quá trình tác nghiệp.

827 nhà báo bị thiệt mạng trong 10 năm

TTO - Một báo cáo của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) công bố ngày 2-11 đã gây sốc do mức trung bình mỗi 4 ngày rưỡi có một nhà báo bị sát hại trên thế giới trong 10 năm qua.