Tag: quan tham Trung Quốc

Phim tài liệu về quan tham Trung Quốc khiến hàng trăm triệu người tức giận

TTO - Loạt phim tài liệu 5 tập về các quan chức tham nhũng đang thu hút sự chú ý lớn tại Trung Quốc vì những lời thú tội về cách thức nhận hối lộ cùng cuộc sống xa hoa khác biệt phần lớn dân thường.

Choáng với 'núi' tiền mặt 2 tấn trong nhà quan tham Trung Quốc bị tuyên tử hình

TTO - Tiền tham nhũng, biển thủ công quỹ được cựu chủ tịch công ty quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc Lai Xiao Min chất đầy trong nhà.

Giàu/ sang và những nan đề khác của lớp "quý tộc" mới

TTCT - Có một trò chơi hoàn toàn mang tính học thuật giữa các nhà từ điển học: tìm cặp từ trái nghĩa, chẳng hạn đen-trắng, tròn-méo... Một ngày đẹp trời, họ bàn đến từ “quý tộc” và ngạc nhiên thấy khái niệm đối trọng hay nhất không phải là “cùng đinh”, mà là “giàu xổi”!

​Trung Quốc buộc cán bộ khai báo minh bạch về cá nhân

TTO - Chính quyền Bắc Kinh vừa đưa ra yêu cầu buộc các cán bộ lãnh đạo phải khai báo rõ ràng thông tin liên quan cá nhân và người thân.

Trung Quốc bỏ tù quan chức y tế cho lưu hành vắcxin hết hạn

TTO - Theo kết quả điều tra, ông Yin Hongzhang đã nhận hối lộ hàng triệu nhân dân tệ và cả ngà voi của các công ty dược để cấp phép cho các công ty này lưu hành vắcxin đã hết hạn. 

Bình chọn quan tham "nhận tội thành khẩn nhất" ở Trung Quốc 

TTO - Loạt phim tài liệu Always on the road, chương trình truyền hình thực tế về sự thú nhận tội lỗi của các quan tham Trung Quốc đang vào phần "bầu chọn" người thành khẩn nhất.

Trung Quốc săn lùng hiệu quả quan tham trốn ra nước ngoài

TTO - Sau những va vấp ban đầu, Bắc Kinh tin tưởng cuộc săn đuổi các quan chức tham nhũng chạy trốn đạt hiệu quả ngày càng cao. Bắc Kinh tạo áp lực để các nước phải hiểu rằng cần phối hợp để "hai bên cùng có lợi".

Quan tham Trung Quốc giấu 3 tấn tiền trong nhà bị tử hình treo

TTO - Ông Ngụy Bằng Viễn - Vụ phó Vụ than đá thuộc Cục năng lượng Trung Quốc, bị điều tra sau khi bị phát hiện giấu 3 tấn tiền (trị giá hơn 30 triệu USD) trong nhà.

Quan tham Trung Quốc bị dẫn độ về từ Pháp

TTO - Đây là trường hợp dẫn độ thành công đầu tiên đối với các đối tượng vi phạm pháp luật tại Trung Quốc rồi lẩn trốn sang Pháp, sau khi hiệp định dẫn độ giữa hai nước chính thức có hiệu lực từ tháng 7-2015. 

Quan tham Trung Quốc mang một tạ vàng đi hối lộ

TTO - Một cựu sĩ quan lực lượng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) đã dùng những chiếc xe Mercedes chất đầy 100kg vàng miếng đem đi hối lộ.