Tag: nhà báo nữ

Giải mã vụ sát hại dã man nữ nhà báo Thụy Điển trên tàu ngầm Nautilus

TTO - Ngày 8-3, tòa án Đan Mạch bắt đầu mở phiên tòa xét xử vụ án nhà sáng chế nổi tiếng Peter Madsen giết người, phân xác để thỏa mãn tình dục. Nạn nhân là nhà báo nữ Kim Wall.

Hàng ngàn người tuần hành tưởng nhớ nhà báo nữ Malta

TTO - Tất cả 7 tờ báo lớn tại Malta đều in trang nhất màu đen để tang nữ nhà báo dũng cảm Daphne Caruana Galizia đã bị gài bom sát hại gần đây.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Kỳ 1: Người đầy mâu thuẫn

TTO - Nữ nhà báo Ninya Calleja - từng là cây bút mảng chính trị của tờ Philippine Daily Inquirer, một trong những nhật báo uy tín nhất Philippines - gửi riêng cho Tuổi Trẻ bài viết về Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Ngòi bút sắc của nhà báo Pháp gốc Việt Đoàn Bùi

TTO - Hẹn gặp Đoàn Bùi tại quán cà phê ở quận 2, thủ đô Paris, Pháp. Cô đến trong trang phục quần jean, áo khoác da, kiểu trẻ trung, bụi bặm của một nữ nhà báo năng động.

Vạch trần “hải sản bẩn”

TTO - Loạt bài điều tra phơi bày những câu chuyện cùng cực không thể mô tả của những nô lệ đã tạo nên một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Đi tìm “hòn đảo nô lệ”

TTO - Giải Pulitzer năm 2016, kỷ niệm chặng đường 100 năm đi tìm sự thật của báo chí, đã vinh danh loạt bài “Seafood from slaves” của bốn nữ nhà báo Martha Mendoza, Margie Mason, Robin McDowell và Esther Htusan của Hãng AP.

Nữ nhà báo điều tra - KỲ 6: Vượt lên cám dỗ

TTO - Tôi có một vật kỷ niệm nho nhỏ, trên đó in dòng chữ “VTV24. Phóng viên Bạch Hoàn. Vượt lên cám dỗ để làm nghề”.

Khoảnh khắc sinh tử

TTO - Khi vừa bò qua được đoạn hầm mới sập với vài chiếc cột chống tạm bợ do các phu vàng dựng lên, đột nhiên một cảm giác kinh hoàng ập đến...

Tiền và nghề

TTO - Tiền. Lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy nhiều tỉ đồng xếp trên một mặt bàn, ở những ô xanh đỏ trong Royal Casino Quảng Ninh - một sòng bạc được coi là lớn nhất Việt Nam thời điểm đó.

Nỗi đau của người đàn bà viết báo

TTO - Mọi hình ảnh trôi qua tôi nhạt nhòa. Đọng lại ám ảnh nhất là sự đau khổ của mẹ tôi. Khuôn mặt mẹ thất thần sau khi nghe tôi nói: “Không ai được ra khỏi nhà, có kẻ muốn giết chúng ta”.