Tag: người cận nghèo

​Khánh Hòa mua BHYT cho toàn bộ người cận nghèo

TTO - Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có hơn 79.000 người cận nghèo. Trong đó gần 40.000 người cận nghèo ở đồng bằng được hỗ trợ 85% tiền mua Bảo hiểm y tế (BHYT), số còn lại đều đã được hỗ trợ toàn bộ tiền BHYT

Viện phí tăng, dân "thích nghi" cách nào?

TTO - Làm sao để hạn chế khó khăn khi viện phí tăng là chủ đề của cuộc giao lưu trực tuyến do báo Tuổi Trẻ và Bộ Y tế tổ chức diễn ra từ 10g sáng 22-12.

450 tỷ đồng hỗ trợ người cận nghèo, HS-SV mua BHYT

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận đề nghị trên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các địa phương tại cuộc họp trực tuyến sáng 3-6 với 63 tỉnh thành về thực hiện mục tiêu 90% dân số có BHYT vào năm 2020.

​Hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho 60.000 phụ nữ

TT - Các tổ chức và cá nhân hảo tâm đăng ký hỗ trợ 12 tỉ đồng để mua thẻ BHYT cho khoảng 60.000 phụ nữ là người cận nghèo.

Hỗ trợ 10 tỉ đồng mua BHYT cho người cận nghèo Kiên Giang

TTO - Sáng 14-4, Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ ký kết tài trợ 10 tỉ đồng mua BHYT cho người cận nghèo của địa phương này.

Hỗ trợ 100% bảo hiểm y tế cho người cận nghèo

TT - Ngày 5-12, Bộ Tài chính cho biết vừa trình Chính phủ dự thảo quyết định của Thủ tướng về hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo.

Vì sao không cấp thẻ BHYT cho người cận nghèo?

TT - Tôi thuộc diện hộ cận nghèo, bị bệnh suy thận mãn, đang phải chạy thận nhân tạo điều trị thường xuyên ở bệnh viện. Năm 2011 tôi được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) diện hộ cận nghèo (nhà nước hỗ trợ 50% tiền mua thẻ BHYT).

Nâng mức hỗ trợ người cận nghèo mua thẻ bảo hiểm y tế

TT - Ngày 17-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông báo Chính phủ đã đồng ý nâng mức hỗ trợ cho người thuộc hộ cận nghèo tham gia bảo hiểm y tế lên 70% mệnh giá thẻ từ năm 2012, thay cho 50% như trước đây.