22/12/2016 18:35 GMT+7

​Khánh Hòa mua BHYT cho toàn bộ người cận nghèo

P.S.NGÂN
P.S.NGÂN

TTO - Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có hơn 79.000 người cận nghèo. Trong đó gần 40.000 người cận nghèo ở đồng bằng được hỗ trợ 85% tiền mua Bảo hiểm y tế (BHYT), số còn lại đều đã được hỗ trợ toàn bộ tiền BHYT

Tuy thuộc diện được hỗ trợ nhưng vẫn còn gần 12.500 người cận nghèo ở đồng bằng không có điều kiện góp 15% tiền thẻ BHYT còn lại để mua BHYT. Do đó, cả tỉnh chỉ mới có 67% số người cận nghèo có BHYT. Theo bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đó là tỷ lệ còn thấp so với nhiều tỉnh, TP khác.

Trong khi ấy, theo UBND tỉnh Khánh Hòa người cận nghèo là đối tượng ít có điều kiện chăm sóc sức khỏe, dễ mắc bệnh và sẽ gặp khó khăn khi nằm viện. Sắp đến, khi giá dịch vụ y tế tiếp tục tăng sẽ ảnh hưởng nhiều đối với người cận nghèo không có BHYT.

Vì vậy, UBND tỉnh đã đề xuất và HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua chính sách hỗ trợ luôn 15% tiền thẻ BHYT còn lại để mua và cấp luôn thẻ BHYT cho toàn bộ người cận nghèo ở đồng bằng, kể từ đầu năm tới.

Như vậy, sắp đến tất cả người cận nghèo ở Khánh Hòa đều sẽ được hỗ trợ 100% tiền BHYT, mỗi thẻ BHYT có giá trị 653.000 đồng/năm. Tổng kinh phí để mua cấp thẻ BHYT cho toàn bộ người cận nghèo ở Khánh Hòa trong năm 2017 là gần 45 tỷ đồng.

P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên