Tag: ngoại giao

Việt Nam - Nga đối thoại chiến lược

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Titov đã thăm Việt Nam để tiến hành Đối thoại chiến lược ngoại giao - quốc phòng - an ninh Việt - Nga lần thứ 13.

Khi thơ đáp thơ, trà đáp trà và tự hào dân tộc

'Dùng thơ đáp thơ, trà đáp trà' chính là hai ví dụ trong chuỗi các hoạt động ngoại giao văn hóa gây ấn tượng với dư luận trong nước và thế giới của Việt Nam trong thời gian qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm đại học hàng đầu Hungary

Thủ tướng chia sẻ với các sinh viên Việt Nam và Hungary về đam mê học tập, nghiên cứu, khát vọng vươn lên, tinh thần sẻ chia, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Ông Tập Cận Bình: Bắc Kinh sẽ 'tập hợp đa số áp đảo' trên trường quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu ngành ngoại giao thể hiện tinh thần chiến đấu để thúc đẩy tầm ảnh hưởng của nước này trên trường quốc tế.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nói về một năm ngoại giao sôi động của Việt Nam

Chia sẻ với báo giới dịp cuối năm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điểm lại những dấu ấn nổi bật của ngành ngoại giao năm 2023 và nêu định hướng cho ngành trong năm 2024.

Chủ động hơn nữa trong ngoại giao kinh tế

Ngày 21-12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp ngoại giao kinh tế trong khuôn khổ Hội nghị ngoại giao thứ 32. Một số vấn đề, cách làm ngoại giao kinh tế đã được người đứng đầu Chính phủ mổ xẻ, phân tích và định hướng.

Bình Định mời các trưởng cơ quan đại diện ngoại giao quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư

Sáng 11-11, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Gặp gỡ các trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Đà Nẵng một năm nhộn nhịp các hoạt động ngoại giao

Trong năm 2023, TP Đà Nẵng đón tiếp và làm việc với hàng loạt đoàn nước ngoài tới thăm. Thành phố cũng tổ chức các đoàn công tác quốc tế, thu được nhiều kết quả tích cực.

Financial Times: Ấn Độ trục xuất hơn 40 nhà ngoại giao Canada

Các nguồn tin của báo Financial Times cho hay Ấn Độ đã yêu cầu Canada rút 41 nhà ngoại giao về nước trước ngày 10-10. Đây là diễn biến mới trong căng thẳng leo thang giữa hai nước.

Liên minh Tây Phi vẫn ưu tiên ngoại giao với Niger

Chưa đưa ra quyết định can thiệp quân sự với Niger, các lãnh đạo Cộng đồng kinh tế Tây Phi (ECOWAS) vẫn ưu tiên ngoại giao để giải quyết khủng hoảng.