Tag: Monsoon Music Festival

Rộng đường nghệ sĩ indie

Trong bối cảnh mới có nhiều đổi khác về thực hành nghệ thuật, phát hành lẫn quảng bá, nghệ sĩ độc lập (indie) tham dự vào dòng chảy nhạc Việt ngày càng nhiều cũng cần thay đổi nếu muốn "trụ vững".

Ngọt, 10 năm và chuyến đi về tương lai

Bước ra từ underground, 10 năm để Ngọt trở thành ban nhạc indie (được xem là) số 1 hiện tại vốn dĩ không phải con đường bằng phẳng. Ngọt phải học cách để "lớn", để hiểu bản thân thực sự muốn gì.

'Đừng làm nhà tổ chức nản lòng vì cấp phép chậm'

Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam chưa thực sự phát triển vì còn nhiều khó khăn liên quan đến cơ chế, chính sách, trong đó có tình trạng cấp phép chậm.

Bùng nổ album, live show cuối năm

Có lẽ chưa khi nào, nhạc Việt những tháng cuối năm lại chứng kiến số lượng album, live show, live concert, đại nhạc hội, lễ hội âm nhạc... nhiều như năm nay.

Ban nhạc Indie và những dấu mốc 10 năm

Một thời gian nữa, khi nhìn lại, những người nghiên cứu về âm nhạc Việt Nam có lẽ sẽ thấy 2013 là một năm quan trọng.

Ban nhạc Ngọt kỷ niệm 10 năm thành lập tại Monsoon 2023

Ban nhạc Ngọt quyết định tổ chức kỉ niệm 10 năm thành lập ngay trên sân khấu Monsoon music festival - Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2023.

'Đường băng thông' cho lễ hội âm nhạc và ngôi sao quốc tế đến Việt Nam

Để tổ chức lễ hội âm nhạc đòi hỏi những người tổ chức phải có tham vọng, khát vọng lẫn tư duy lớn. Tuy nhiên điều đó chỉ thành hiện thực khi có một "đường băng thông" từ các cấp quản lý.

BlackPink, Charlie Puth và tương lai concert quốc tế ở Việt Nam

Chỉ trong hai năm sau dịch COVID-19 (2022-2023), số nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam biểu diễn đã khá đông đảo.

Nhạc sĩ Quốc Trung: Sự nổi tiếng không phải tiêu chuẩn của tài năng

Tuổi Trẻ có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Quốc Trung về Monsoon và đời sống âm nhạc nhìn từ các nghệ sĩ trẻ và khán giả đương đại.

Phút cuối Monsoon: Khán giả níu chân ban nhạc Hàn Quốc Hyukoh

TTO - Ban nhạc Hàn Quốc Hyukoh đã quay trở lại sân khấu tặng thêm cho khán giả Việt Nam một bài hát khi nghe hàng ngàn khán giả gọi tên Hyukoh. Hàng ngàn người hát theo Hyukoh, một cái kết rực rỡ cho Monsoon 2019.