Tag: lấn chiếm hẻm

Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Không thể tự ý làm khi cấp trên chưa đồng ý’

TTO - Cử tri phản ảnh một nhà xây lấn hẻm nhưng không bị xử lý. Ông Đoàn Ngọc Hải nói do có văn bản từ thành phố và các sở ngành nên chưa thể xử lý được, vì cấp dưới không thể tự ý làm khi cấp trên chưa đồng ý.

Dân chiếm hẻm làm bãi giữ xe, chủ tịch phường nói: 'đã xử phạt'

TTO - Một hộ dân tại hẻm 417 Trần Phú, P.7, Q.5 (TP.HCM) đã chiếm hẻm làm bãi giữ xe, gây cản trở giao thông. Chủ tịch UBND phường cho biết đã lập biên bản xử phạt và đề nghị hộ này sắp xếp xe ngăn nắp, trả lại không gian cho hẻm.

Quận Tân Bình tháo dỡ ki ốt lấn gần hết hẻm

TTO - Một ki ốt được xây dựng nhiều năm nằm chiếm hơn 1/3 lòng đường tại hẻm 437 trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM đã được lực lượng chức năng cho tháo dỡ.

Ôtô 'tấn công' hẻm, xử được không?

TTO - Trong khi chính quyền và các cơ quan chức năng đang nỗ lực “dọn dẹp” lại lòng đường, hè phố thì bên trong hầu hết các con hẻm người người, nhà nhà trưng dụng làm chỗ đậu xe.

Chiếm hẻm để buôn bán, dân không đi lại được

TT- Nhiều người dân sống trong hẻm 80 Nguyễn Trãi (P.3, Q.5, TP.HCM) phản ảnh hẻm nhiều năm nay bị người ở các nơi khác lấn chiếm buôn bán, xe hàng ngổn ngang gây mất trật tư, đi lại khó khăn.

Trụ sở khu phố lấn chiếm hẻm

TT - Người dân ở khu phố 4, đường Bình Đông, P.15, Q.8 (TP.HCM) phản ảnh trụ sở khu phố 4 lấn chiếm hết nửa đường hẻm khiến xe cộ đi lại khó khăn và ảnh hưởng đến mỹ quan khu vực.

Xây nhà lấn hẻm, đánh người nhưng không bị xử phạt?

TT - Nhà 52/5A Trần Việt Châu, khu vực 2, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) của ông Phạm Vĩnh Hưng xây lấn chiếm hẻm công cộng. Người dân địa phương đã phản ảnh đến UBND P.An Hòa suốt hai tháng qua nhưng công trình vẫn được xây dựng khiến bà con rất bức xúc và lo ngại nếu xảy ra cháy nổ thì xe cứu hỏa không thể vào hẻm được.

Hẻm bị lấn chiếm, xe cộ đi lại khó khăn

TT - Hẻm số 10 Đoàn Thị Điểm, P.1, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) rộng 5m, nối đường Phan Đình Phùng và Phan Đăng Lưu, giúp giải tỏa một phần nạn kẹt xe cho ngã tư Phú Nhuận. Thế nhưng xe cộ lưu thông qua đây rất khó khăn do một số hộ dân lấn chiếm hẻm để kinh doanh. Ngoài ra, các hộ dân còn lấn chiếm hẻm để đặt cây kiểng khiến môi trường ẩm thấp, thiếu ánh sáng nên chuột làm tổ, đào hang, sinh sôi rất nhanh.

Cửa hàng vật liệu xây dựng lấn chiếm hẻm

TT - “Cửa hàng vật liệu xây dựng đầu hẻm 44 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình (TP.HCM) thường lấn chiếm hẻm để chứa vật liệu xây dựng (ảnh) khiến bụi bặm bay tứ tung. Nhiều buổi trưa cửa hàng vẫn cho xe tải, xe ba gác máy hoạt động gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ xung quanh” - một bạn đọc phản ảnh ngày 29-11.