22/06/2013 10:30 GMT+7

Xây nhà lấn hẻm, đánh người nhưng không bị xử phạt?

MẢ THỊ KẾT (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
MẢ THỊ KẾT (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

TT - Nhà 52/5A Trần Việt Châu, khu vực 2, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) của ông Phạm Vĩnh Hưng xây lấn chiếm hẻm công cộng. Người dân địa phương đã phản ảnh đến UBND P.An Hòa suốt hai tháng qua nhưng công trình vẫn được xây dựng khiến bà con rất bức xúc và lo ngại nếu xảy ra cháy nổ thì xe cứu hỏa không thể vào hẻm được.

Do quá bức xúc với hành vi lấn chiếm hẻm nên đã xảy ra xô xát giữa tôi và ba người trong gia đình ông Hưng (một phụ nữ và hai người đàn ông). Thế nhưng Công an P.An Hòa chỉ xử phạt hành chính tôi và người phụ nữ bên gia đình ông Hưng mỗi người 750.000 đồng, hai người đàn ông tham gia đánh tôi thì không bị xử lý gì.

- Ông Thiều Quang Xuân (cán bộ địa chính P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) trả lời: Nhiều người dân địa phương đến UBND phường phản ảnh vụ lấn chiếm hẻm của ông Hưng và chúng tôi đã đến hiện trường giải quyết vụ việc. Theo đó, buổi làm việc đã thống nhất: hộ ông Hưng phải tháo dỡ hàng rào gồm năm cột bêtông xung quanh nhà và bo cong đối với phần trước nhà tiếp giáp hẻm. Đại diện các bên đều đồng ý cách giải quyết này và ký vào biên bản.

Thực tế hộ ông Hưng xây đúng diện tích chủ quyền, còn phần hẻm (trước mặt tiền nhà là 2m, bên hông nhà là 3m) đo đạc thấy đúng hiện trạng. Trước đây khu vực này là đất trống, nay ông Hưng xây nhà bít hướng quan sát nên người dân địa phương lo ngại xảy ra tai nạn khi lưu thông.

- Ông Võ Hoàng Dũng (trưởng Công an P.An Hòa, Q.Ninh Kiều): Việc xô xát giữa bà Kết và người phụ nữ phía gia đình ông Hưng đã rõ nên công an quyết định xử phạt hành chính ngay. Còn hai người đàn ông tham gia vụ xô xát không thừa nhận nên công an phải tìm nhân chứng, vì vậy chưa ra quyết định xử phạt hành chính chứ không phải là không xử phạt hai người này.

MẢ THỊ KẾT (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên