Tag: khói mù

Đông Nam Á đối mặt khói mù do thời tiết nóng và khô hơn

Singapore, Indonesia và Malaysia có thể phải đối mặt với tình trạng khói mù nghiêm trọng trong ít nhất 5 năm tới

Maya Karin - từ 'nữ hoàng gào thét' tới 'nữ hoàng xanh'

TTO - Sắp bước sang tuổi 40, 'nữ hoàng gào thét' Maya Karin hóa thân thành 'nữ hoàng xanh' với những chiến dịch tận tâm bảo vệ môi trường, đặc biệt trước ảnh hưởng của các đám cháy rừng ở Malaysia và Indonesia.

Bầu trời Indonesia đỏ như máu giữa ban ngày

TTO - Bầu trời trên một tỉnh của Indonesia đã chuyển sang màu đỏ như máu vào cuối tuần rồi do các vụ cháy rừng lan rộng đang hoành hành nước này. Dân mạng thậm chí so sánh nơi đây với sao Hỏa.

Malaysia đóng cửa hơn 1.200 trường học do khói ô nhiễm từ Indonesia

TTO - Ngày 18-9, Malaysia đã phải đóng cửa hơn 1.200 trường học trên cả nước vì khói mù do cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia.

'Đóa hồng phương bắc' héo úa

TTO - Tỉnh Chiang Mai và các khu vực miền bắc của Thái Lan đang hứng chịu đợt khói mù nghiêm trọng khi mức ô nhiễm vượt ngưỡng an toàn.

Dân Singapore chấp nhận bỏ tiền túi trị khói mù

TTO - Trước tình cảnh khó chịu do khói mù từ cháy rừng bên Indonesia tràn sang một số ngày dài trong năm, dân Singapore chấp nhận góp tiền để ngăn chặn.

​Ô nhiễm, Chile cấm lưu thông hàng trăm nghìn ô tô

Mật độ ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm tại thủ đô Santiago của Chile đã buộc nhà chức trách nước này lần đầu tiên trong 16 năm qua phải ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp về môi trường.

Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp do khói mù

TTO - Ngày 23-6, chính phủ Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp ở hai khu vực thuộc miền nam nước này do khói mù từ các đám cháy rừng ở Indonesia gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Hình ảnh Singapore chìm trong khói mù

TTO - Ngày 21-6, Singapore tiếp tục chìm trong khói mù do ảnh hưởng từ các đám cháy rừng ở Indonesia. BBC cho biết thủ tướng Singapore cảnh báo tình trạng này có thể kéo dài nhiều tuần.

Khói cháy rừng Indonesia lan sang Singapore, Malaysia

TTO - Ngày 17-6, khói mù từ các đám cháy rừng trên đảo Sumatra của Indonesia đã bao phủ nhiều khu vực ở Singapore, khiến nhà chức trách phải khuyến cáo dân hạn chế ra đường.