Tag: khai thác dầu

OPEC+ giảm khai thác hàng triệu thùng dầu mỗi ngày

Saudi Arabia đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác dầu ở mức 1 triệu thùng/ngày.

Dầu Nga lách cấm vận ra sao? - Kỳ cuối: Tiếp nhận 'vết loang dầu' của Nga

Mất đi "khách ruột" là Liên minh châu Âu (EU), nhưng dầu từ Nga liền tìm được nhiều khách hàng mới. "Vết loang" dầu Nga vẫn hiện diện khắp Trung Đông, Mỹ Latin và châu Á.

Mỹ mở rộng khai thác dầu mỏ ở Venezuela

TTO - Mỹ cấp giấy phép cho Tập đoàn năng lượng Chevron mở rộng khai thác tại Venezuela và đưa dầu thô từ quốc gia Nam Mỹ này đến Mỹ.

Việt Nam tiếp tục đàm phán cùng khai thác dầu tại Algeria

TTO - Liên doanh Bir Seba được thành lập vào năm 2009, với tổng vốn đầu tư 1,26 tỉ USD, trong đó Việt Nam chiếm tỉ lệ cao nhất với mức góp vốn 40%. Hiện mỏ đang trong quá trình khai thác giai đoạn 1, công suất thiết kế 20.000 thùng dầu/ngày.

PVN: Về đích sớm khai thác dầu, cung ứng tối đa xăng dầu

Nhiều chỉ tiêu quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã đạt được trong đó đáng chú ý nhất là việc về đích chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu thô và nỗ lực cung ứng tối đa xăng dầu cho thị trường.

Loài cá voi vừa được ghi nhận năm trước, năm sau sắp tuyệt chủng

TTO - Loài cá voi tấm sừng Rice được ghi nhận vào năm 2021 hiện đang đối mặt nguy cơ tuyệt chủng. Hoạt động khai khoáng ngoài khơi được cho là đã ảnh hưởng đến chúng.

Mỹ thu hẹp đất công, bán quyền khai thác giếng dầu khí mới

TTO - Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang cắt giảm khoảng 58.274ha đất công của Mỹ, bán quyền sử dụng đất để khai thác thêm các giếng dầu khí mới.

Indonesia siết chặt xuất khẩu dầu cọ

Bộ Thương mại Indonesia đã yêu cầu các nhà sản xuất dầu cọ phải đảm bảo nguồn cung trong nước trước khi xuất khẩu.

PVN lãi 15,3 nghìn tỉ đồng, khai thác dầu vượt tới 18% kế hoạch

Nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đạt được kết quả tích cực khi vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là lợi nhuận tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Vietsovpetro khai thác hơn 3,4 triệu tấn dầu, tiết kiệm 105 triệu USD.

TTO - Chiều 28-12, ông Nguyễn Quỳnh Lâm, tổng giám đốc Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro, cho biết năm 2020, doanh nghiệp khai thác được 3,42 triệu tấn dầu thô và tiết kiệm được 105 triệu USD nhờ nỗ lực “nội địa hóa”.