Tag: ICBM

Triều Tiên duyệt binh trong đêm, khoe drone 'sóng thần'

Trong lễ duyệt binh tối 27-7, Triều Tiên phô diễn tên lửa to ICBM cùng nhiều khí tài mới.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong lúc Mỹ - Nhật - Hàn họp

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo nghi là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) về phía vùng biển phía đông.

Máy bay B-52 của Mỹ tập trận cùng Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Ngày 14-4, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành đợt tập trận không quân chung, có sự tham gia của máy bay ném bom B-52.

Triều Tiên phóng tên lửa nhiên liệu rắn, phô diễn năng lực phản công hạt nhân

Ngày 14-4, truyền thông Triều Tiên đưa tin Bình Nhưỡng đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn mới Hwasong-18 nhằm "thúc đẩy triệt để" năng lực phản công hạt nhân của nước này.

Tin tức thế giới 16-3: Triều Tiên phóng tên lửa lớn; Bộ trưởng quốc phòng Nga - Mỹ điện đàm

Nga và Mỹ tiếp tục căng thẳng sau vụ máy bay MQ-9 rơi ở Biển Đen, Triều Tiên nghi phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM.

Triều Tiên phóng tên lửa bay hơn 1 giờ, rơi vào biển của Nhật

Ngày 18-2, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa ra vùng biển phía đông nước này, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ đưa ra phản ứng mạnh với cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn sắp tới.

Triều Tiên duyệt binh khoe nhiều tên lửa chưa từng thấy

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc duyệt binh diễn ra đêm 8-2 ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo bay đạt độ cao 550km

TTO - Ngày 18-12, quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã bắn một hoặc hai tên lửa đạn đạo về phía bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên. Tokyo cho biết quả tên lửa đạt đến độ cao 550km.

Nhật - Mỹ tập trận sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm bắn bay tới Mỹ

TTO - Các quan chức quốc phòng Nhật Bản cho biết đã cùng Mỹ tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung trên vùng trời và vùng biển Nhật Bản sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn bay tới đất liền Mỹ.

Lý do Triều Tiên phóng tên lửa với số lượng bất thường

TTO - Theo các chuyên gia, cuộc tập trận Mỹ - Hàn vừa qua là nguyên nhân Triều Tiên phóng tên lửa nhiều bất thường. Nhưng vì sao Triều Tiên e ngại cuộc tập trận này? Có bước ngoặt nào trong căng thẳng bán đảo Triều Tiên?