Tag: giấy chủ quyền nhà

Chuyện oái oăm: mua nhà, ra sổ hồng tên mình rồi vẫn không được là chủ nhà

TTO - Một người mua nhà, hợp đồng có công chứng, được Sở Tài nguyên và môi trường cấp giấy chủ quyền mới nhưng cuối cùng trắng tay vì mua nhầm chủ nhà... giả.

TP.HCM chỉ đạo xử lý hành vi giả mạo trong công chứng từ loạt bài trên Tuổi Trẻ

TTO - UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, phát hiện và xử ý theo quy định hành vi giả mạo trong công chứng.

Phạt mấy trăm triệu đồng vì xây sai mẫu nhà

TTO - Do xây dựng sai mẫu nhà, người dân ở dự án Areco (Q.12, TP.HCM) có thể phải đóng tiền phạt từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng hoặc phải tháo dỡ phần nhà xây dựng sai thì mới được cấp giấy chủ quyền.

Rà soát hẻm chưa có lộ giới

TT - UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) vừa chỉ đạo các phòng chức năng nhanh chóng kiểm tra, đề xuất quy hoạch lộ giới hẻm 80/10 đường Huỳnh Văn Nghệ thuộc P.15, Q.Tân Bình.

Giải chấp xong không được nhận tài sản

TT - Dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM có công văn xác nhận đã giải trừ thế chấp, nhưng hơn 10 năm qua gia đình tôi vẫn chưa nhận được tài sản của mình.

​Nhà đất trong dự án mà như nhà trái phép

TT - Hơn 40 người dân bỏ tiền ra mua đất dự án của một công ty đã chờ đợi hơn bảy năm mà vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền nhà, họ đang phải chịu cuộc sống bất tiện đủ bề...

​Luật chưa mạnh, dân còn chịu thiệt

TT - Các quy định liên quan đến dự án nhà ở vẫn chưa đủ chế tài, răn đe chủ đầu tư các dự án chậm làm thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà đất cho dân.

Không nên buộc dân đóng thuế trước khi cấp giấy chủ quyền

TT - “Nhà nước đang khuyến khích người sử dụng đất làm thủ tục để cấp giấy chủ quyền nhà, đất nhưng lại buộc quá nhiều điều kiện, thủ tục không cần thiết làm phiền hà người dân” - ông Phạm Văn Bá, trưởng Ban pháp chế HĐND TP.HCM, nhận xét như vậy tại buổi giám sát công tác cải cách hành chính ở Sở Tài nguyên - môi trường TP ngày 17-6.

18 tháng chờ cấp giấy chủ quyền nhà

TT - Tôi nộp hồ sơ xin cấp đổi giấy chủ quyền nhà, đất đã hơn 18 tháng nay nhưng vẫn chưa nhận được kết quả. Trong khi tôi mỏi mòn chờ đợi thì có người gọi đến đề nghị tôi sử dụng dịch vụ làm giấy chủ quyền với giá 12 triệu đồng.

Bị ép đóng tiền "giá trị quyền sử dụng đất"

TT - Được ưu tiên mua nhà chung cư thu nhập thấp, nhưng đã tám năm rồi chúng tôi không làm được giấy chủ quyền nhà, lại còn bị chủ đầu tư yêu cầu đóng thêm khoản tiền khá lớn gọi là “tiền giá trị quyền sử dụng đất”.