Tag: đạo diễn Abbas Kiarostami

Cannes công bố 18 phim tranh giải Cành cọ vàng

TTO - Không nằm ngoài dự đoán, một số tác phẩm arthouse, phim độc lập như Happy End của Michael Haneke hay Wonderstruck của Todd Haynes đều có mặt trong danh sách đề cử tranh giải Cành cọ vàng lần thứ 70.

Điện ảnh Trung Đông - Những tiếng nói được ngụy trang

TTO - Khúc dạo Oscar 2017 bắt đầu xôn xao với những cái tên ứng viên sáng giá. Hạng mục phim tiếng nước ngoài hay nhất một lần nữa có đại diện (được dự báo) đến từ nền điện ảnh trầm mặc Trung Đông..

​Đi tìm một người để chôn mình

TTO - Một người đàn ông trung niên không tên, không tuổi, không rõ nguyên cớ, cứ lái xe lên xuống các ngọn đồi bụi mù. Lão đàn ông này đang đi tìm gì? Tìm một người để chôn mình.

Huyền thoại điện ảnh Iran Abbas Kiarostami qua đời

TTO - Đạo diễn người Iran Abbas Kiarostami - chủ nhân của Cành cọ vàng năm 1997 cùng nhiều bộ phim nhân văn khác - qua đời ngày 4-7 tại bệnh viện ở Paris (Pháp) vì ung thư, thọ 76 tuổi.

Gió sẽ mang chúng ta đi

TT - Những diễn ngôn chính trị hay tôn giáo gần đây về Iran thường làm chúng ta e ngại rằng bom hạt nhân, luật lệ hà khắc sẽ tách biệt con người nơi đây khỏi thế giới, thậm chí là mối đe dọa thường xuyên đối với sự sống vốn rất cần bình yên của nhân loại ngày nay.