Tag: Cam Lộ

Ngôi mộ hòa bình

"Không ai nhận thì coi như duyên. Gia đình tôi tự dặn lòng coi phần mộ này như người nhà mình", ông Đào Xuân Duy nói.

50 năm Hiệp định Paris: Đường đến hòa bình - Bước thứ nhất Cam Lộ

50 năm trước, tháng 1-1973, Hiệp định Paris được ký kết, Mỹ chính thức rút quân khỏi Việt Nam.

Dược liệu Cam Lộ: tín hiệu vui từ thị trường Mỹ

Cuối tháng 7 vừa qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đón một đoàn khách đặc biệt. Đoàn khách này vừa vượt nửa vòng trái đất từ thành phố Cal-Nev-Ari (bang Neveda, Mỹ) về Cam Lộ để cùng huyện này ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược liệu.

Chê bia đắt, một người bị đánh gãy hai răng phải nhập viện

TTO - Thắc mắc vì chủ cửa hàng báo giá thùng bia cao hơn nơi khác, người đàn ông bị chủ cửa hàng cùng nhiều người vây đánh gãy hai chiếc răng và đuổi đánh phải nhập viện.

Làm giấy “xe chính chủ” tận nhà

TTO - Sáng 28-11, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đưa cán bộ về tận nhà dân và trụ sở UBND xã để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ làm giấy tờ xe chính chủ cho từng người dân.

Đóng cửa cơ quan trong giờ làm việc để dự hội thi

TTO - Nguyên buổi chiều ngày 23-9, Bảo hiểm xã hội huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đóng cửa vì tất cả cán bộ nhân viên bận đi dự hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi khiến nhiều người dân “chưng hửng” khi đến làm việc.

Cả trăm công an truy bắt nghi phạm trộm ôtô trong đêm

TTO - Phát hiện dấu tích chiếc ôtô mất trộm tại TP Đông Hà, công an đã tổ chức truy đuổi khiến Nguyễn Văn Bắc bỏ xe chạy trốn vào rừng tràm nhưng không thoát.

Rừng thiêng

TT - Với đồng bào Vân Kiều, sự sống đã chất chứa bao điều huyền bí và sự chết của họ cũng có không ít lạ lùng khác thường. Nghĩa địa của họ là nơi bất khả xâm phạm mà người ta gọi là rừng ma với biết bao điều bí ẩn.

Huyền thoại về "ngải độc"

TT - Ngày xưa và cho đến bây giờ, dân gian Quảng Trị vẫn kể rằng ông này chết, chị kia mất mạng vì bị bỏ ngải. Đây là một bí ẩn vào loại tuyệt mật của dân tộc Vân Kiều. Cái chết nào cũng ly kỳ, bí hiểm khiến ai nghe cũng không khỏi rùng mình.

Khốn khổ đường quê

TT - Những ngày mưa rét này, việc đi lại trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người dân huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) do hai dự án làm đường được triển khai trong mùa mưa nên việc thi công phải trì hoãn, biến con đường trở thành ruộng bùn.