23/09/2016 18:05 GMT+7

Đóng cửa cơ quan trong giờ làm việc để dự hội thi

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Nguyên buổi chiều ngày 23-9, Bảo hiểm xã hội huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đóng cửa vì tất cả cán bộ nhân viên bận đi dự hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi khiến nhiều người dân “chưng hửng” khi đến làm việc.

Trụ sở cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đóng cửa, đóng cổng kín mít suốt buổi chiều thứ sáu 23-9 – ảnh: QUỐC NAM
Trụ sở cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đóng cổng kín mít suốt buổi chiều thứ sáu 23-9 – ảnh: QUỐC NAM

Chiều 23-9, ông Nguyễn Đức Bảo, giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận với Tuổi Trẻ toàn bộ đơn vị này đã nghỉ làm việc, đóng cửa hoàn toàn cơ quan trong cả buổi chiều để tất cả cán bộ nhân viên về TP. Đông Hà dự hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi, chào mừng kỷ niệm 10 năm công đoàn viên chức toàn tỉnh.  

Trước đó, theo phản ánh của nhiều người dân đến liên hệ công việc tại BHXH huyện Cam Lộ, dù đã ngồi đợi tại cổng đơn vị này suốt từ đầu giờ chiều đến gần cuối giờ nhưng vẫn không thấy một nhân viên nào của đơn vị này có mặt tại cơ quan để làm việc.

Toàn bộ cửa trong cơ quan này cũng như cổng ra vào khóa kín mít. Một số người cầm giấy hẹn của đơn vị này đến nhận thẻ bảo hiểm y tế để đi khám bệnh vào đầu tuần tới đành phải ra về sau khi chờ hơn hai tiếng đồng hồ vì không có ai làm việc.          

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ vào cuối giờ chiều, ông Nguyễn Đức Bảo xác nhận việc đóng cửa cơ quan trong buổi chiều thứ sáu.

Theo ông Bảo, do sắp tới kỷ niệm 10 năm công đoàn viên chức toàn tỉnh nên BHXH tỉnh này tổ chức hội thi thể thao, văn nghệ và thi công đoàn viên cơ sở giỏi toàn ngành tại một khách sạn tại TP. Đông Hà. Ông Bảo cũng xác nhận việc không cử cán bộ ở lại trực cơ quan.

“Chúng tôi không thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng đã có báo về các đại lý bảo hiểm ở các xã về việc này”, ông Bảo giải thích.

Ông Hồ Sỹ Nam, giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị nói không chỉ BHXH Cam Lộ mà tất cả các cơ quan BHXH của các huyện thị khác trong tỉnh đều tập trung về TP. Đông Hà trong cả ngày thứ sáu để tham dự các hội thi của công đoàn cơ quan BHXH tỉnh. “Chắc BHXH huyện Cam Lộ không cử người ở lại trực rồi. Tôi sẽ cho kiểm tra lại việc này”, ông Nam nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Trà, chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị nói trong hội thi công đoàn cơ sở giỏi toàn tỉnh lần này chỉ yêu cầu mỗi đơn vị cử một đội thi gồm 5 cán bộ đi thi chứ không phải tất cả cơ quan cùng đi thi. “Chắc những thành viên khác đi theo cổ vũ”, ông Trà cho biết.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên