Tag: blog bác sĩ

Blog bác sĩ: Nên cắt thắng lưỡi cho trẻ khi nào?

TTO - Thắng lưỡi là một màng niêm mạc hình tam giác dính từ sàn miệng đến mặt dưới của lưỡi. Chức năng chính xác của thắng lưỡi hiện nay chưa được biết rõ.

Blog bác sĩ: Ho và hắt xì đúng cách

TTO - Trong nhiều khuyến cáo phòng bệnh về hô hấp, đặc biệt là trong cơn dịch MERS đang đe dọa thế giới hiện nay, có hai chi tiết chúng ta nên lưu ý và tìm hiểu thêm.

Bảo vệ bàn chân bệnh nhân tiểu đường

Khi bị nhiễm trùng bàn chân do tiểu đường, cần nhập viện để điều trị để tránh phải cắt cụt chân đúng không?

Blog bác sĩ: Bạn có bệnh tim không?

TTO - Trên thế giới bệnh tim mạch hiện nay là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của con người. Bệnh thường kết hợp với các bệnh khác của cơ thể như: tiểu đường, rối loạn chuyển hoá lipide, hội chứng thận hư…

Blog bác sĩ: "Sử dụng" cổ quá mức, coi chừng viêm túi nhớt

TTO - Cột sống cổ bao gồm nhiều đốt sống nối lại với nhau từ đốt thứ nhất đến đốt thứ bảy. Các đốt sống này nối với nhau bằng hệ thống dây chằng và khớp nối. Giữa các đốt sống có các nhân đĩa đệm nhằm giảm sốc.

Blog bác sĩ: Phát bệnh vì sếp giao việc quá nhiều

TTO - Ngày nào cũng vậy, phòng khám của chúng tôi cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên của các văn phòng. Họ đến khám bệnh vì những triệu chứng rất mơ hồ, gọi là bệnh cũng được mà gọi không bị bệnh cũng được.

Blog bác sĩ: Bệnh vì...xe hơi

TTO - Hiện nay, phong trào mua và đi xe hơi đang rộ lên ở các thành phố lớn của Việt Nam. Người ta đua nhau đi xe hơi, đua nhau mua xe hơi và cũng rất nhiều người bị các bệnh do việc sử dụng xe hơi gây nên.

Blog bác sĩ: Tập để giảm đau lưng

TTO - Đau lưng cho đến giờ vẫn là một trong số những nguyên nhân gây tiêu tốn tiền của của ngành y tế và xã hội, cho dù là ở những nước có nền y khoa được xem là tiên tiến nhất như Mỹ hay Đức.

Blog bác sĩ: Mồ hôi nách, làm sao chữa?

TTO - Tăng tiết mồ hôi nách là một bệnh khá phổ biến, nhất là ở người trẻ tuổi. Bệnh chiếm tỉ lệ khoảng 1% dân số, thường kết hợp với tăng tiết mồ hôi tay, chân, mặt…