Tag: Biển Nhật Bản

1.000 tấn cá chết dạt vào bờ biển Nhật Bản

Cảng cá tại thành phố Hakodate, đảo Hokkaido ở Nhật ghi nhận hiện tượng cá chết trắng bờ từ ngày 7-12, chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Đội tàu Trung Quốc lên đường tập trận chung với Nga

Ngày 16-7, một đội tàu hải quân Trung Quốc đã lên đường tham gia tập trận cùng lực lượng hải quân và không quân Nga ở biển Nhật Bản.

Các hàng không mẫu hạm trở lại Thái Bình Dương

TTCT - Trước và trong Thế chiến II, hàng không mẫu hạm là lực lượng tấn kích của cả hai bên lâm chiến chính trên Thái Bình Dương. 90 năm sau, hàng không mẫu hạm bắt đầu trở lại, lần này với nhiều bên hơn.

Phương Tây vừa lên án, Triều Tiên nghi phóng ngay tên lửa mới

TTO - Ngày 11-1, quân đội Hàn Quốc và Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía biển Nhật Bản, rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Triều Tiên phóng vật thể bay về hướng biển Nhật Bản

TTO - Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một vật thể bay không xác định ra hướng biển Nhật Bản vào ngày 5-1. Phía Nhật Bản cho biết đây có thể là tên lửa đạn đạo.

Nga và Trung Quốc tập trận hải quân chung ở biển Nhật Bản

TTO - Nga và Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận hải quân chung 2021 ở biển Nhật Bản từ ngày 14 tới 17-10. Tàu chiến của hai nước vừa diễn tập phá hủy thủy lôi nổi của đối phương bằng hỏa lực pháo binh.

Nhật, Hàn, Mỹ: Một vật thể bay khỏi bán đảo Triều Tiên về hướng biển sáng 25-3

TTO - Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ lúc ông Joe Biden lên làm tổng thống Mỹ. Các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đang bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Yonhap: Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn

TTO - Triều Tiên sáng nay (21-3) đã bắn hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản, Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc phát đi thông tin.

Nga bắt 3 tàu cá Triều Tiên với hơn 250 ngư dân

TTO - Hãng tin Interfax cho biết biên phòng Nga vừa bắt 3 tàu cá Triều Tiên cùng 262 ngư dân trên tàu vì tội đánh cá trộm trong khu vực Nga xác định là vùng đặc quyền kinh tế.

Đụng độ giữa biên phòng Nga và tàu cá Triều Tiên, 80 ngư dân bị bắt

TTO - Vụ đụng độ dữ dội với các thủy thủ Triều Tiên trên biển Nhật Bản khiến 3 lính biên phòng Nga bị thương, trong khi 80 ngư dân Triều Tiên bị bắt vì đánh bắt cá trái phép.