Tag: Ảnh bảo chí thế giới

Ảnh báo chí thế giới năm 2021 đến TP.HCM, đón người xem ở công viên

TTO - Triển lãm Ảnh báo chí thế giới năm 2021 được Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM tổ chức vừa khai mạc vào ngày 23-3 và mở cửa phục vụ công chúng tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM.

Nhiếp ảnh gia Việt làm giám khảo giải Ảnh báo chí thế giới

TTO - Trong thông báo về hội đồng giám khảo năm 2022, cuộc thi Ảnh báo chí thế giới đã công bố một thành viên chấm giải người Việt Nam - nhiếp ảnh gia Linh Phạm đến từ Hà Nội.

Ảnh báo chí thế giới: Cờ đến tay, nhiếp ảnh Việt có phất?

TTO - Những bức ảnh báo chí đặc sắc và đáng nhớ nhất trên toàn cầu đang được triển lãm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trong khuôn khổ triển lãm Ảnh báo chí thế giới năm 2021 diễn ra đến hết ngày 26-12.

Lần đầu tiên Ảnh báo chí thế giới trưng bày ở bờ hồ Hoàn Kiếm

TTO - Đó là những thi thể trên đường phố, cô gái với khuôn mặt đầy máu chạy khỏi một vụ nổ bom, trẻ em bị thương trong bệnh viện, gương mặt llo âu hay đầy nước mắt của những người tị nạn, em bé nằm ngủ giữa lòng sông rác...

Ảnh báo chí xuất sắc năm 2016

TTO – Tạp chí Time mới đây công bố 69 bức ảnh báo chí ấn tượng nhất năm 2016 do phóng viên chụp tại nhiều nơi trên thế giới.

Đi bộ 1.500 km để gặp lại người được chụp ảnh

TTO - Phóng viên ảnh tự do người Úc Warren Richardson - người đoạt giải World Press Photo (Ảnh báo chí thế giới) 2015 đã đi bộ 1.500 km từ Budapest (Hungary) đến Amsterdam (Hà Lan) để nhận giải với hy vọng gặp lại những người mà ông đã chụp ảnh.

Bộ ảnh World Press Photo vén màn "quốc gia bí ẩn" Triều Tiên

TTO - Bộ ảnh chụp bên trong "quốc gia bí ẩn" Triều Tiên của nhiếp ảnh gia Hãng AP David Guttenfelder đoạt giải ba hạng mục Dự án dài hạn.

Những bức ảnh báo chí đặc sắc nhất thế giới 2014

TTO - Phóng viên ảnh John Stanmeyer (người Mỹ) làm việc tại tạp chí Mỹ National Geographic đã đoạt giải cao nhất cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2014 (World Press Photo). Tạp chí Time (Mỹ) ngày 14-2 đưa tin.

David Guttenfelder: nhiếp ảnh gia Instagram của năm

TTO - Phóng viên ảnh kỳ cựu David Guttenfelder của Hãng thông tấn AP được tạp chí Time bình chọn là nhiếp ảnh gia Instagram năm 2013.

Ảnh báo chí thế giới đặc sắc nhất năm 2013

TTO - Một năm 2013 đầy ắp sự kiện, trong đó nổi bật nhất là thiên tai bão lụt, xung đột vũ trang và các cuộc biểu tình chống chính phủ đẫm máu trên khắp thế giới được gói gọn qua những bức ảnh báo chí vô cùng ấn tượng.