Tag: ADIZ

Hàn Quốc phản đối máy bay quân sự Nga, Trung đi vào ADIZ

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã gửi công hàm phản đối Nga và Trung Quốc về việc máy bay quân sự của Bắc Kinh và Matxcơva đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này.

Đài Loan tố 34 máy bay Trung Quốc xâm nhập ADIZ trong một ngày

Đài Loan nói Trung Quốc lại tập trận quy mô lớn gần hòn đảo này, với sự tham gia của máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và tàu chiến.

Mỹ duyệt bán lô vũ khí 619 triệu USD cho Đài Loan

Mỹ phê duyệt kế hoạch bán vũ khí 619 triệu USD cho Đài Loan, bao gồm tên lửa cho chiến đấu cơ F-16.

Đài Loan phát hiện 19 máy bay Trung Quốc vào vùng 'nhận dạng phòng không'

Ngày 1-3, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết họ đã phát hiện 19 máy bay của không quân Trung Quốc trong vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà vùng lãnh thổ này tuyên bố, trong 24 giờ qua.

Số máy bay Trung Quốc vào ADIZ Đài Loan tăng gấp đôi trong năm 2022

Trung Quốc không chỉ điều số máy bay nhiều gấp đôi đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan mà còn tổ chức nhiều cuộc tập trận lớn để phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo vào tháng 8-2022.

Đài Loan nói 39 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát

Ngày 22-12, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết vùng lãnh thổ này đã điều máy bay chiến đấu để xua đuổi sau khi 39 máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Loan tuyên bố.

Đài Loan nói 18 máy bay Trung Quốc đi vào vùng nhận diện phòng không

TTO - Đài Loan cho biết 18 máy bay của Trung Quốc đi vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của lãnh thổ này. Đài Loan đã cử máy bay cảnh báo và đặt tên lửa phòng không trong tình trạng 'quan sát'.

Trung Quốc điều 77 máy bay quân sự ngày đêm áp sát Đài Loan

TTO - Trung Quốc triển khai tổng cộng 77 máy bay quân sự đi vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan vào ngày 1-10 (38 chiếc) và 2-10 (39 chiếc). Vậy tại sao Bắc Kinh tiến hành đợt xâm nhập quy mô lớn chưa từng có này?

Đài Loan thông báo 'xua đuổi 10 máy bay Trung Quốc vào vùng ADIZ'

TTO - Ngày 17-9, Đài Loan thông báo lực lượng phòng không của họ đã xua đuổi 10 máy bay Trung Quốc bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ).

Chuyên gia: Các nước sẽ không chịu kiểu 'xét giấy' của Trung Quốc

TTO - Giới chuyên gia đánh giá các nước, đặc biệt là Mỹ, sẽ không làm theo quy định "báo cáo khi vào lãnh hải" mà Trung Quốc tự đưa ra, giống như những gì từng xảy ra khi Bắc Kinh đơn phương tuyên bố ADIZ ở Biển Hoa Đông hồi năm 2013.