25/04/2015 09:34 GMT+7

Chôn vội nạn nhân tai nạn giao thông: lý giải thiếu thuyết phục

D.THANH
D.THANH

TT - Ngày 24-4, trả lời Tuổi Trẻ vì sao vội vàng chôn ông Huỳnh Xuân Điền (35 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, chết do tai nạn giao thông sáng 6-4).

Ngay sau khi khám nghiệm tử thi mà không đợi gia đình tới nhận, thượng tá Nguyễn Quang Tuyên - phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa, phó thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện - nói: “Pháp luật không có quy định nào là chôn sớm hay muộn cả”. 

Ông Tuyên giải thích: “Anh em báo cho tôi là nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên không cho để lâu thi thể người đã giải phẫu để khám nghiệm, hơn nữa chi phí giữ thi thể mỗi ngày đêm là hơn 1,2 triệu đồng. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, chúng tôi tổ chức việc chôn cất ông Điền tại nghĩa trang xã Suối Bạc”.

Trong khi đó, thượng tá Lê Xuân Lợi - phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa - lại nói khác.

Ông Lợi cho rằng nếu bệnh viện không cho để thi thể nạn nhân lại thì cơ quan điều tra phải báo cáo cho giám đốc Công an Phú Yên để có hướng can thiệp, chứ không vì lý do này mà chôn vội nạn nhân. “Xử lý như vậy là nôn nóng, chủ quan” - ông Lợi nhận định.

Trước đó, Công an huyện Sơn Hòa khẳng định đã có thông báo truy tìm tung tích nạn nhân nhưng không có người đến nhận, nhưng thực tế chưa có thông báo nào được gửi đi.

Thượng tá Tuyên thừa nhận tối 7-4 ông đã ký văn bản đề nghị Đài truyền thanh - truyền hình huyện Sơn Hòa thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, tức sau khi chôn cất nạn nhân, nhưng chưa gửi kịp thì gia đình ông Điền đã biết và đến công an huyện hỏi tình hình.

“Tôi có phân công anh em đến trực tiếp các xã và thị trấn Củng Sơn nhờ tìm tung tích nạn nhân nhưng không có ai nhận” - ông Tuyên phân trần. 

Ông Cao Minh Hòa, phó bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa, thẳng thắn: “Chưa thông báo rộng rãi truy tìm tung tích nạn nhân mà đem đi chôn là rất sai rồi, gia đình người ta khiếu nại, nghi ngờ là đúng. Huyện ủy đã yêu cầu công an, viện kiểm sát có báo cáo cụ thể vụ việc, đúng chỗ nào, sai chỗ nào để ngày 27-4 tôi chủ trì họp xử lý việc này”.

Liên quan tới vụ việc, ông Lê Văn Hùng - viện trưởng Viện KSND huyện - thừa nhận: “Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát vụ này báo cáo có nghe bên điều tra nói đã thông báo truy tìm tung tích nạn nhân rồi, nên đồng ý cho tổ chức chôn cất.

Lẽ ra kiểm sát viên phải ngăn chặn, hoặc báo cáo để cấp trên có hướng xử lý nhưng lại không làm. Chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm nghiêm túc kiểm sát viên. Viện kiểm sát nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra sai sót này” - ông Hùng nói.

D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên