22/11/2014 00:00 GMT+7

Cho thôi việc thư ký tòa thu tiền đương sự trái quy định

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ông Tuấn thu bà Ánh 13 triệu đồng và giải thích đó là tiền “định giá tài sản” trong giải quyết tranh chấp đất đai, nhưng không có phiếu thu, hoặc giấy biên nhận.

Chiều 21-11, nguồn tin từ TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Nguyễn Thành Bộ - chánh án TAND tỉnh vừa ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn- thư ký TAND huyện Thiệu Hóa, vì có hành vi thu tiền định giá tài sản của người dân không đúng quy định.

Chánh án TAND tỉnh cũng có quyết định cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, do có tranh chấp về ngõ đi với hàng xóm, sau nhiều năm UBND xã giải hòa không thành, đầu năm 2014, bà Phạm Thị Ánh, ở thôn 1, xã Thiệu Lý (Thiệu Hóa) gửi đơn đến TAND huyện Thiệu Hóa để yêu cầu giải quyết vụ việc.

Trong thời gian thụ lý, giải quyết vụ việc này, ngày 28-3-2014, ông Nguyễn Ngọc Tuấn thu của bà Phạm Thị Ánh 13 triệu đồng. Ông Tuấn giải thích với bà Ánh thu số tiền này là tiền “định giá tài sản” trong giải quyết tranh chấp đất đai.

Lúc ông Tuấn thu số tiền trên không có phiếu thu, hoặc giấy biên nhận.

Nhận thấy việc ông Tuấn thu tiền của mình không đúng quy định, tháng 9- 2014, bà Ánh đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến TAND tỉnh Thanh Hóa.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên