01/07/2012 09:08 GMT+7

Chợ người Việt ở Kazan sẽ dời ra ngoại ô

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Báo Kazan Times ngày 29-6 cho biết phó thủ tướng nước Cộng hòa tự trị Tatarstan thuộc Nga đã trình một quyết định ký ngày 27-6 lên chính quyền đề nghị chuyển khu chợ hàng tiêu dùng và thực phẩm của người Việt ở thủ phủ Tatarstan, thành phố Kazan, ra cơ sở mới ở vùng ngoại ô.

RNof2iec.jpgPhóng to
Một khu chợ ngoài trời ở Kazan - Ảnh: Kazan Times

Theo đó, chợ sẽ được dời tới Novaya Tura từ nay tới tháng 4-2013.

Khu chợ mới cách thành phố 20km và có số vốn đầu tư 5 tỉ rúp (150 triệu USD), là một dự án của các doanh nhân từ Matxcơva Josef Levin và Alexander Haldei, trên một diện tích rộng 260ha. Chợ sẽ bao gồm 14.500 gian hàng, chỗ đậu xe, nhà kho và khu ở cho nhân công.

Dự án Novaya Tura được cho là sẽ giải quyết vấn đề thiếu tổ chức và lộn xộn ở các khu chợ ngoài trời trong trung tâm thành phố Kazan hiện nay, đồng thời cũng là để chính quyền thành phố chuẩn bị cho sự kiện thể thao của các trường đại học thế giới Universiade 2013 được tổ chức tại đây.

Hiện giờ có 20 khu chợ tạm ở Kazan, 15 khu là các chợ ngoài trời. Tuy nhiên, tỉ lệ doanh số của các chợ này trong doanh số bán lẻ chung của thành phố đã giảm dần, từ 14,4% năm 2006 xuống còn 8,7% năm 2011, theo Kazan Times.

Những người chỉ trích cho rằng khu thương mại mới Novaya Tura cách quá xa thành phố và giá thuê các gian hàng quá cao. Tuy nhiên, lập trường của chính quyền địa phương khá cứng rắn. “Chương trình di dời là bắt buộc. Chúng ta phải đáp ứng nguyện vọng của các nhà đầu tư” - ông Muratov nói.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên