14/01/2015 06:59 GMT+7

​Chiến sự lại nổ ra ở đông Ukraine, ít nhất 11 dân thường thiệt mạng

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một chiếc xe buýt bị trúng đạn ở miền đông Ukraine ngày 13-1 khiến ít nhất 11 dân thường thiệt mạng, trong khi đó chiến sự nổ ra dữ dội quanh sân bay quốc tế Donetsk giữa quân chính phủ và phe ly khai.

 Các nhà điều tra xem xét hiện trường chiếc xe buýt trúng đạn (Reuters)
Các nhà điều tra xem xét hiện trường chiếc xe buýt trúng đạn (Reuters)

Theo Reuters, chính quyền Kiev cáo buộc phe ly khai miền Đông đứng sau vụ việc, trong khi lực lượng này bác bỏ với lý do khu vực xe buýt bị bắn nằm ngoài tầm bắn của các loại tên lửa đang sở hữu.

Các bức ảnh cho thấy chiếc xe buýt bị dính nhiều lỗ đạn, một vệt máu dài chạy dọc theo con đường bên cạnh. Khu vực đó nằm gần thị trấn Volnovakha. Có nguồn tin nói chiếc xe bị trúng tên lửa tầm xa Grad.

Cảnh sát địa phương cho biết nhiều khả năng quả tên lửa đã đi chệch hướng sau khi được phóng đi từ một điểm kiểm soát trên tuyến đường cao tốc chính nối Donetsk, khu vực hiện do lực lượng ly khai kiểm soát.

Leo thang chiến sự ở miền đông Ukraine nổ ra ngay sau khi các ngoại trưởng Nga, Ukraine, Pháp và Đức hủy cuộc họp tại Kazakhstan tuần này do không đạt được thỏa thuận nào mới.

Một quan chức cao cấp Cơ quan An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) kêu gọi các bên kềm chế. Cuộc xung đột Ukraine đến nay đã khiến hơn 4700 người chết kể từ tháng 4 năm ngoái. Hai bên cũng thường xuyên cáo buộc nhau về các vụ nã pháo và bắn tên lửa gây thương vong cho dân thường.

“24 giờ đồng hồ gần đây tình hình đã trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là gần sân bay Donetsk”, ông Ertugrul Apakan, trưởng nhóm quan sát đặc biệt của OSCE tại Ukraine thông báo.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên