12/01/2016 07:53 GMT+7

Chỉ trích gay gắt người phỏng vấn trùm ma túy

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Người dẫn chương trình Fox News Gayle Trotter cáo buộc Rolling Stone và Penn “bóp méo” nghề báo và tiếp tay cho tội phạm. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người cũng chỉ trích Penn và Rolling Stone.

Mexico bắt đầu triển khai thủ tục dẫn độ El Chapo sang Mỹ - Ảnh: AFP

Hôm qua, chính quyền Mexico bắt đầu làm thủ tục dẫn độ ông trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman và cho biết sẽ thẩm vấn nam diễn viên Mỹ nổi tiếng Sean Penn vì đã bí mật gặp gỡ và phỏng vấn tên tội phạm khét tiếng hồi tháng 10-2015.

Theo AFP, Mỹ đề nghị Mexico dẫn độ El Chapo sang nước này để xét xử từ hồi giữa năm ngoái do hắn bị truy nã ở hơn 20 bang tại Mỹ. Một quan chức chính quyền Mexico cho biết việc hoàn tất thủ tục dẫn độ sẽ kéo dài vài tháng.

Các luật sư của El Chapo đã thề quyết chống việc thân chủ bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử. Hiện El Chapo bị đưa về nhà tù Altiplano, cách thủ đô Mexico City 90km, nơi hắn đã đào tẩu hôm 11-7-2015.

Các quan chức Mexico nhấn mạnh đây vẫn là nhà tù chắc chắn hàng đầu nước này. Phòng giam El Chapo và các tên tội phạm nguy hiểm khác được gia cố bằng các thanh kim loại dưới sàn nhà. Nhà chức trách cũng triển khai một chiếc xe tăng bên ngoài nhà tù để đảm bảo an ninh.

Các công tố viên Mexico cũng tiết lộ muốn thẩm vấn nam diễn viên Mỹ Sean Penn và nữ diễn viên Mexico Kate del Castillo, người sắp xếp cuộc gặp giữa Penn và El Chapo.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough tuyên bố việc Penn gặp El Chapo “dẫn tới nhiều câu hỏi thú vị đối với ông ấy và những người có liên quan”. Hôm 9-1, tạp chí Rolling Stone đăng bài trả lời phỏng vấn của El Chapo ngay sau khi có tin trùm ma túy bị bắt.

Dư luận Mỹ đang “ném đá” Penn và tạp chí Rolling Stone dữ dội vì phỏng vấn một tên tội phạm khét tiếng. Thượng nghị sĩ Marco Rubio mô tả cuộc phỏng vấn là “đáng tởm”. Nhiều nhà báo Mỹ chê tơi tả vấn đề đạo đức của việc Penn gặp El Chapo cũng như văn phong của bài phỏng vấn.

Tổng biên tập báo Washington Post gửi lên Twitter đường link bài báo về những nguy hiểm các nhà báo Mexico phải đối mặt và bình luận: “Thời điểm tốt để nhớ những gì xảy ra với các nhà báo thực thụ đưa tin về các băng ma túy ở Mexico”.

Nhà báo Luke Russert thuộc Hãng NBC mỉa mai: “Chắc trong số kế tiếp của Rolling Stone Sean Penn sẽ phỏng vấn Abu Bakr al-Baghdadi (thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng - IS)?”.

Người dẫn chương trình Fox News Gayle Trotter cáo buộc Rolling Stone và Penn “bóp méo” nghề báo và tiếp tay cho tội phạm. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người cũng chỉ trích Penn và Rolling Stone.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên