09/09/2015 16:22 GMT+7

Chỉ huy IS bị nô lệ tình dục giết chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Abu Anas, chỉ huy cấp cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria, đã bị một phụ nữ Iraq giết chết khi ép cô này làm nô lệ tình dục.

IS bắt cóc phụ nữ sau đó đem bán làm nô lệ tình dục - Ảnh chụp từ clip tuyên truyền của IS

Theo Zee News ngày 8-9, người phụ nữ trên thuộc tộc người thiểu số Yazidi. Cô bị Anas ép làm nô lệ tình dục, sau đó bị đem ra làm "phần thưởng" cho những kẻ theo hắn ta.

Người phụ nữ này sau đó đã bắn chết Anas. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vụ việc không được tiết lộ và cũng không rõ số phận cô sau đó.

Theo Press TV, vụ việc xảy ra không lâu sau khi IS đưa nhiều phụ nữ không phải người Iraq tới thành phố Mosul làm nô lệ tình dục theo lệnh của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo Liên Hiệp Quốc, IS đã thành lập nhiều cơ sở giam giữ nô lệ tình dục ở Mosul từ khi chiếm đóng thành phố này năm 2014, với nạn nhân chủ yếu là phụ nữ Yazidi, phụ nữ Cơ Đốc giáo và Shi'ite.

Hồi đầu tháng 8, một quan chức Iraq cho biết IS đã hành quyết 19 phụ nữ do từ chối làm nô lệ tình dục cho các tay súng IS. Trước đó vào tháng 12-2014, IS cũng đã giết 150 phụ nữ khác vì cùng lý do này.

Tháng 5-2015, bà Zainab Bangura - đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về bạo lực tình dục ở vùng xung đột - đã công bố báo cáo cho biết sau khi đánh chiếm các nơi ở Iraq và Syria, IS đã bắt cóc phụ nữ ở những nơi này đem bán làm nô lệ hoặc chia cho các chỉ huy và chiến binh IS.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS nô lệ tình dục