20/11/2015 07:35 GMT+7

Chỉ cho Grab Taxi thí điểm dùng app 
là không công bằng?

N.ẨN
N.ẨN

TT - Sở GTVT TP.HCM và Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cần giao các doanh nghiệp có khả năng ứng dụng app và smartphone để gọi xe, thay vì chỉ giao Công ty Grab Taxi.

Sở GTVT TP.HCM và Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cần giao các doanh nghiệp có khả năng ứng dụng app và smartphone để gọi xe, thay vì chỉ giao Công ty Grab Taxi sẽ tạo sự không công bằng với các doanh nghiệp đang hoạt động.

Đây là phản ứng tiếp theo sau khi Hiệp hội Taxi TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng kiến nghị các sở góp ý với dự thảo kế hoạch của Bộ GTVT giao Công ty TNHH Grab Taxi ứng dụng công nghệ phần mềm tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh sẽ dẫn đến độc quyền (Tuổi Trẻ ngày 18-11).

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Nguyễn Hoàng Linh - phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết: văn bản của Chính phủ quy định việc thực hiện thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng không khống chế số lượng đơn vị thực hiện. Do đó đề nghị Bộ GTVT triển khai cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có đủ điều kiện thực hiện.

Tương tự, ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho biết tại TP.HCM, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải như Vinasun, Mai Linh có đủ điều kiện để thực hiện thí điểm, vì vậy việc Bộ GTVT chỉ giao Công ty TNHH Grab Taxi sẽ tạo sự không công bằng cho doanh nghiệp.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên