10/05/2012 20:27 GMT+7

Cháy 5 tàu bạc tỉ "bỏ hoang"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Khoảng 15g45 ngày 10-5, năm chiếc tàu đang neo đậu trên sông Tắc, gần cảng cá Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bốc cháy.

9KHaAan6.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hỏa đang chữa cháy - Ảnh: Duy Thanh

Đây là năm trong số tám chiếc tàu composite đánh bắt xa bờ mà Công ty kinh doanh khai thác thủy sản Đại Dương thuê lại của Công ty Cho thuê tài chính 2, neo đậu tại khu vực này từ năm 2007 đến nay nhưng không có người trông coi.

Những người chứng kiến cho biết ngọn lửa xuất phát từ tàu mang số hiệu Đại Dương 06, sau đó lan sang các tàu Đại Dương 02, Đại Dương 09, Đại Dương 12 và Biển Đông 08.

Lực lượng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Khánh Hòa đã điều ba xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ, phối hợp với lực lượng biên phòng và người địa phương chữa cháy.

JfAbtmRJ.jpgPhóng to
ID6RqyZa.jpg
Do vỏ tàu làm bằng composite nên lửa bắt rất nhanh và khó dập tắt - Ảnh: Duy Thanh

Do những chiếc tàu làm bằng chất liệu composite, bỏ lâu ngày đã mục nên bắt lửa nhanh và cháy lan khiến việc chữa cháy gặp khó khăn.

Đến 18g cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - đại diện Công ty kinh doanh khai thác thủy sản Đại Dương tại Nha Trang - cho biết tám chiếc tàu trên có xuất xứ từ Nhật Bản, khi công ty ông thuê lại được định giá tổng cộng khoảng 32 tỉ đồng.

Do làm ăn thua lỗ, số tàu trên đã bị bỏ không tại đây năm năm qua, hiện đã hư hỏng toàn bộ và bị mất hết trang thiết bị bên trong.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên