18/10/2016 13:33 GMT+7

Cháu cựu Tổng thống Bush bị sa thải sau vụ rò rỉ đoạn ghi âm Donald Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng đài NBC cũng chính thức sa thải người dẫn chương trình Today là Billy Bush do liên quan đến vụ rò rỉ đoạn băng ghi âm có nội dung dâm tục của tỉ phú Donald Trump.

Billy Bush (trái) và tỉ phú Donald Trump trong một chương trình truyền hình - Ảnh: AFP
Billy Bush (trái) và tỉ phú Donald Trump trong một chương trình truyền hình - Ảnh: AFP

Tuyên bố được đưa ra trong chiều 17-10 sau khi đài NBC dành một tuần đàm phán với ông Bush và luật sư của ông về các điều khoản ra đi, bao gồm thảo luận nội bộ về việc liệu có nên phạt ông hay không và nếu có thì sẽ phạt như thế nào.

Vài giờ trước đó, trong cuộc phỏng vấn với đài CNN, vợ của tỉ phú Donald Trump đã lên tiếng bênh vực chồng khi cho rằng ông Bush đã "gài bẫy" chồng bà trong đoạn ghi âm.

Bà Melania Trump cho rằng chồng bà và ông Bush đã có một cuộc trò chuyện giữa những người đàn ông với nhau và ông Trump đã "bị dẫn dắt, gài bẫy, bởi người dẫn chương trình về những vấn đề dơ bẩn và tục tĩu".

Giám đốc sản xuất chương trình đài NBC Noah Oppenheim cũng có một bản thông báo gởi cho toàn thể nhân viên của đài về việc ông Bush chính thức rời khỏi chương trình Today.

"Dù ông ấy chỉ là một thành viên mới của đội ngũ Today nhưng ông ấy là một đồng nghiệp đáng kính và lâu năm trong gia đình NBC. Chúng tôi chúc ông ấy thành công trong tương lai" - bản thông báo viết.

Ông Bush cũng ra tuyên bố riêng: "Tôi chân thành cảm ơn những cuộc đối thoại với con gái của tôi và sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tôi sẽ tiếp tục nhìn về phía trước".

Hãng tin AP cho biết thỏa thuận riêng của ông Bush với NBC bao gồm điều khoản không cạnh tranh, có nghĩa là ông Bush có thể tìm việc khác ngay lập tức.

Báo USA Today cho biết đến nay các điều khoản cho sự ra đi của ông Bush vẫn chưa được công bố chi tiết.

Ông Bush chỉ mới tham gia vào đội ngũ chương trình Today của đài NBC vào mùa hè này. Trước đó ông từng dẫn chương trình tin tức giải trí Access Hollywood của NBC trong 12 năm.

Họ nhà Bush quả có duyên với chính trị bởi ông Billy Bush là con cháu họ nhà Bush tổng thống.

Năm 2005, khi tham gia chương trình Access Hollywood, tỉ phú New York và ông Bush đã có một cuộc trò chuyện trong hậu trường về những hành động dâm ô của ông Trump với phụ nữ, kể cả phụ nữ có chồng.

Trong 11 năm sau đó, không một ai hay biết về sự tồn tại của đoạn băng này cho đến khi có ai đó cung cấp đoạn ghi âm cho báo Washington Post để rồi được đăng tải ngày 7-10.

Đoạn ghi âm bị rò rỉ gây chấn động trong xã hội và nền chính trị Mỹ bởi những ngôn từ được cho là không phù hợp với một người có thể trở thành lãnh đạo cao nhất của cường quốc hàng đầu thế giới.

Kể từ sau khi đoạn ghi âm được công bố, ít nhất 6 phụ nữ đã đứng ra tố cáo ông Trump từng tấn công tình dục họ. Tỉ phú New York đã phải đứng ra bác bỏ các cáo buộc trong các buổi diễn thuyết gần đây.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên