17/04/2015 09:42 GMT+7

Chặt cây xanh phải hỏi ý dân

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Võ Văn Thưởng chỉ đạo như vậy về việc xử lý cây xanh liên quan các dự án hạ tầng.

Cây xanh trên vỉa hè dọc theo công viên Hoàng Văn Thụ bị cắt trụi cành

Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đối với Sở Giao thông vận tải về vấn đề xử lý cây xanh liên quan các dự án hạ tầng, theo chỉ đạo của Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Võ Văn Thưởng.

Theo đó, với các cây xanh trong dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 (đường Tôn Đức Thắng, Q.1) cần nghiên cứu phương án tối ưu, khả thi để di dời, bảo dưỡng cây xanh ở vị trí công cộng mới (công viên, tuyến đường mới, trường học, khu công nghiệp...).

Trong trường hợp không thể di dời, phải thực hiện phương án chặt hạ thì hạn chế đến mức thấp nhất số cây phải chặt hạ và có kế hoạch tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân bằng các hình thức phù hợp, tạo sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội trước khi thực hiện.

Với các cây xanh đã chặt hạ, phải thực hiện việc bảo quản, sấy khô cây để tăng thời gian sử dụng. Nghiên cứu sử dụng các loại gỗ này làm một số ghế ngồi hoặc làm nguyên liệu sáng tác tượng nghệ thuật...

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên