25/10/2015 01:10 GMT+7

Canxi: bổ sung thế nào cho đúng cách và hiệu quả?

TDV
TDV

Tăng cường canxi cho cơ thể là điều cơ bản giúp hệ xương duy trì chắc khỏe, đặc biệt với người từ 30 tuổi trở lên – độ tuổi mật độ xương bắt đầu suy giảm.

Tuy nhiên, bạn có chắc mình đã bổ sung canxi đúng cách bởi không phải canxi loại nào cũng giống nhau và cung cấp bao nhiêu cũng tốt. Canxi có vai trò thiết yếu trong hình thành và phát triển xương, răng; ngăn loãng xương, còi xương; duy trì hoạt động của cơ bắp và truyền đạt thông tin giữa các tế bào…

Trong cơ thể, 99% lượng canxi sẽ nằm ở xương, răng và móng. Chỉ 1% canxi tồn tại trong máu và các tổ chức tế bào. Khi chế độ ăn thường ngày không đủ canxi thì cơ thể sẽ chuyển canxi từ xương vào máu để giữ nồng độ canxi hằng định trong máu. Do đó, nếu việc ăn uống thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn đến loãng xương, gây ra các hậu quả như đau nhức xương, gù lưng, cong vẹo cột sống, gãy xương dù chỉ với những tác động nhẹ.

Canxi từ các bữa ăn khó mà đủ

Để cung cấp canxi cho cơ thể, dùng các thực phẩm giàu canxi là điều chúng ta nghĩ đến đầu tiên. Canxi có nhiều trong tôm, cua, cá biển, sữa và các chế phẩm từ sữa, một số loại rau củ như bông cải xanh (súp lơ xanh), rau bó xôi, mè (vừng), đậu nành,… Tuy nhiên, việc dung nạp canxi từ các bữa ăn khó mà đủ bởi khả năng hấp thu canxi từ thức ăn của mỗi người khác nhau. Hơn nữa, không phải ai cũng có thể ăn đầy đủ các loại thực phẩm giàu canxi đều đặn hằng ngày. Việc chế biến thức ăn cũng khiến hàm lượng canxi có phần suy giảm.

Thực tế, lượng canxi cung cấp qua bữa ăn hàng ngày có thể không đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ thể nên càng không bù đắp được cho khối lượng xương mất đi. Vì vậy, việc bổ sung canxi là cần thiết.

Hãy chắc rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và biết cách bổ sung canxi sao cho đúng.

Bổ sung sao cho đúng?

Canxi có thể lấy từ các nguồn khác nhau. Nếu không xem xét kỹ thành phần của canxi và sử dụng tùy tiện lâu dài, canxi thường dễ bị lắng đọng trên các mảng xơ vữa động mạch – một trong những nguyên nhân gây cản trở hay bít tắc lưu thông dòng máu dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Canxi bám tại thận sẽ góp phần gây ra sỏi thận.

Những gì có nguồn gốc tự nhiên bao giờ cũng thân thiện hơn với cơ thể. Canxi có thành phần thiên nhiên sẽ dễ dàng hấp thu nên dù tiêu thụ một lượng canxi ít hơn so với uống canxi lấy từ các thành phần phân lập thì hiệu quả vẫn tương tự. Đồng thời, nạp ít canxi vào cơ thể nghĩa là giảm được lượng canxi thừa có khả năng bị lắng đọng. Canxi từ thiên nhiên cũng không gây táo bón nên có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Để việc bổ sung canxi đạt hiệu quả và an toàn, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ thành phần của canxi trước khi sử dụng bất cứ loại dược phẩm cung cấp canxi nào và nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Bạn cũng đừng quên tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi cho bữa ăn hằng ngày và năng tập thể dục để khung xương vững chắc.

Canxi thiên nhiên – bạn đồng hành cho sức khỏe xương

Thực phẩm chức năng Calsea Bone bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên từ tảo biển Nam Mỹ cùng vitamin D3, K2, C, magiê và các khoáng chất vi lượng giúp làm tăng mật độ canxi của xương. Sản phẩm được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, phù hợp cho người lớn, nhất là phụ nữ trung niên trở lên với liều dùng ngày 03 viên, mỗi lần 01 viên ngay sau bữa ăn.

Calsea Bone – canxi thiên nhiên giúp làm giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị loãng xương, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

calsea-bone-2-1445655005.jpg

Truy cập www.calseabone.com hoặc liên hệ 0909 038272 – 0909 424777 để biết thêm thông tin chi tiết.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed

Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương.

Số GPQC: 1465/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên