26/10/2015 17:22 GMT+7

​Cảnh sát giao thông xử lý "xe mù", giữ 361 chiếc để xác minh

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Sau khi gửi hồ sơ cho cơ quan điều tra xác minh, nếu các "xe mù" không liên quan các vụ trộm cắp, gây tai nạn giao thông thì CSGT sẽ làm thủ tục tịch thu.

Một trường hợp “xe mù, xe mờ” bị CSGT Đội CSGT Chợ Lớn dừng xe kiểm tra - Ảnh: Đức Thanh
Một trường hợp “xe mù, xe mờ” bị CSGT Đội CSGT Chợ Lớn dừng xe kiểm tra - Ảnh: Đức Thanh

Ngày 26-10, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết sau gần 1 tuần ra quân xử lý các loại xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật (thường gọi là “xe mù"), tính đến ngày 26-10, CSGT toàn TP đã kiểm tra, xử lý khoảng 544 xe các loại, trong đó đã tạm giữ 361 xe để xác minh.

Theo PC67, các trường hợp còn lại bị xử phạt hành chính, với các lỗi vi phạm như: thay đổi dung tích xilanh, kết cấu khung sườn, thiếu đèn, gương chiếu hậu, biển số xe mờ, không gắn biển số, xe không giấy tờ hoặc xe có số sườn, số máy không khớp với số đăng ký xe...

Trung tá Hà Văn Hùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng PC67) cho biết sẽ chuyển qua cơ quan điều tra xác minh những trường hợp xe máy không có giấy tờ hoặc có số sườn, số máy không khớp với giấy đăng ký xem các xe này có liên quan đến các vụ trộm cắp hoặc có gây tai nạn giao thông trong thời gian qua hay không.

Nếu không liên quan các vụ trộm cắp, tai nạn giao thông thì công an sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để tịch thu xe.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên