31/12/2015 15:49 GMT+7

​Cảnh sát Ấn Độ gửi 600.000 tin nhắn cảnh cáo “yêu râu xanh”

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Nhân dịp đầu năm mới, cảnh sát Ấn Độ đã gửi tin nhắn tới gần 600.000 gã đàn ông từng bị cáo buộc có hành vi xâm hại tình dục phụ nữ, yêu cầu họ tự phải điều chỉnh hành vi.

Vụ việc nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể hồi tháng 12-2012 đã làm dấy lên phong trào phản đối mạnh mẽ trong dư luận Ấn Độ - Ảnh: Aljazeera
Vụ việc nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể hồi tháng 12-2012 đã làm dấy lên phong trào phản đối mạnh mẽ trong dư luận Ấn Độ - Ảnh: Aljazeera

Theo Aljazeera, các tin nhắn của cảnh sát cảnh báo những đối tượng có “tiền án” này phải tự biết cư xử tốt với phụ nữ, nếu không sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm khắc.

Chẳng hạn tin nhắn của cảnh sát bang Uttar Pradesh viết: “Anh và điện thoại của anh vẫn đang bị theo dõi. Hi vọng là hành xử của anh lúc này đã nghiêm chỉnh. Chúng tôi chúc anh một năm mới hạnh phúc”.

Những tin nhắn có nội dung như thế sẽ được gửi trong hôm nay, 31-12, tới những kẻ có biệt danh tại Ấn Độ là “Eve-teaser” - kẻ chuyên quấy rối tình dục phụ nữ.

Ông Navniet Sekera, sĩ quan cảnh sát phụ trách đường dây hỗ trợ nữ giới 24/7 toàn bang chuyên giải quyết những vụ việc liên quan tới xâm hại tình dục, cảnh báo: “Thông điệp gửi tới các Eve-teaser là lời nhắc nhở với họ rằng cảnh sát đã nắm trong tay hồ sơ về họ. Điều đó có tính răn đe. Chúng tôi đang muốn nói với họ rằng nếu họ còn cố tình gây phiền toái hay có hành vi đồi bại với phụ nữ, họ sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Ông Navniet Sekera cho biết kể từ khi thành lập đường dây nóng năm 2012, tới nay đã có 500.000 phụ nữ gọi điện tới và “98,6% những khiếu nại đã được đáp ứng tốt”.

Theo cơ quan lưu trữ hồ sơ tội phạm quốc gia của Ấn Độ, năm 2013 có tổng cộng 309.549 trường hợp phạm tội liên quan tới xâm hại tình dục phụ nữ, tăng 27% so với năm 2012.

Vụ việc nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể hồi tháng 12-2012 đã làm dấy lên phong trào phản đối mạnh mẽ trong dư luận Ấn Độ, đòi hỏi phải có những biện pháp mạnh tay hơn bảo vệ phụ nữ. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên