16/11/2014 16:05 GMT+7

Cảnh giác với chiêu miễn phí cho con, ba mẹ mua vé

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Tối 15-11, hàng trăm phụ huynh đưa con đến Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Bình Dương xem xiếc đã búc xúc vì cách tiếp thị vé thiếu rõ ràng.

Rất đông phụ huynh đưa con đi xem xiếc tại Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Bình Dương tối 15-11. ẢNH: BÁ SƠN.

Theo các phụ huynh, vé xem xiếc được những người giới thiệu mang tới các trường tiểu học, mầm non phát cho học sinh, trên vé ghi “Vé xem đêm hội xiếc Bắc - Trung - Nam”. Việc này khiến nhiều phụ huynh lầm tưởng đêm hội là hoàn toàn miễn phí nên dẫn con đến, vì trên vé không nói rõ tên đơn vị tổ chức, có phải mua vé không, giá vé bao nhiêu…

Đến nơi, họ mới… “ngã ngửa” và buộc phải mua vé vì nếu bố mẹ không xem thì cũng không thể để các bé xem một mình.

“Tôi có hai đứa con, bé trai học trường tiểu học Phú Hòa, bé gái học trường mầm non Vành Khuyên, cũng thuộc P.Phú Hòa đều được phát vé. Khi thấy con mang vé về nhà và đòi đi xem xiếc thú, tưởng là chương trình miễn phí nên tôi và mẹ tôi đưa các cháu đi xem. Ai ngờ tới nơi tôi mới biết người lớn phải mua vé 60.000 đồng/người. Vì đã lỡ đưa các cháu tới đây rồi nên tôi buộc phải bỏ ra 120.000 đồng để mua hai vé” - một phụ huynh cho biết.

Ngày 16-11, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bình Dương cho biết sau khi nhiều phụ huynh phản ánh về chương trình biểu diễn xiếc thú tại Trung tâm văn hóa-điện ảnh thuộc Sở VHTT&DL vào tối 15-11, sở sẽ kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh việc này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Bình Dương cho biết chương trình nói trên do Công ty tổ chức, biểu diễn nghệ thuật Đông Á ở Hải Dương tới thực hiện và có xin phép sở. Chương trình chỉ được cấp phép một đêm duy nhất vào 15-11.

“Khi họ nộp hồ sơ đầy đủ thì sở buộc phải cấp phép, nhưng việc tổ chức biểu diễn phải rõ ràng. Đơn vị này có thể biểu diễn miễn phí hoặc cũng có quyền bán vé, nhưng phải trên cơ sở tự nguyện của người dân" - đại diện Sở VHTT&DL tỉnh Bình Dương nói. 

Vị đại diện này nói thêm: "Việc có người tới các trường phát vé miễn phí để phụ huynh hiểu lầm là chương trình miễn phí nhưng sau đó phụ huynh đưa con tới xem phải mua vé là không minh bạch. Sở VHTT&DL sẽ có công văn gửi các trường và phòng văn hóa thông tin các huyện, thị xã khuyến cáo để cảnh giác với chiêu trò phát vé miễn phí như vậy”.

Vé xem xiếc mập mờ đánh lừa nhiều phụ huynh là chương trình miễn phí. ẢNH: BÁ SƠN.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã phản ánh nhiều trường hợp tương tự tại TP.HCM, Long An, Vĩnh Long…

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên