29/12/2013 10:21 GMT+7

Cần Thơ nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 29-12, TP Cần Thơ đã tổ chức lễ diễu binh, diễu hành, mittinh kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương và khai mạc Đại hội Thể dục thể thao TP Cần Thơ lần thứ 7.

Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và phu nhân, đại tướng Lê Đức Anh, nguyên chủ tịch nước, đã đến dự.

5EvlMjeT.jpgPhóng to
Hình ảnh buổi mittinh
GdKAuorA.jpgPhóng to
Mittinh ở TP Cần Thơ sáng 29-12

Ông Lê Hồng Anh đánh giá cao những nỗ lực của Cần Thơ sau 10 năm thành lập, xem đây là vùng giàu tiềm năng, là động lực, cửa ngõ của vùng ĐBSCL. Trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội có những bước tiến vượt bậc, thu nhập bình quân đầu người từ mức 10,3 triệu đồng vào năm 2004 tăng lên gần 63 triệu đồng vào năm 2013. Cần Thơ cần tập trung tuyên truyền truyền thống tốt đẹp, phát huy những giá trị cốt lõi của địa phương đến từng đảng viên và quần chúng nhân dân. Phát triển nhanh kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, giao thông đô thị và xây dựng nông thôn mới. Chăm lo phát triển con người một cách toàn diện và các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, đào tạo, xóa đói giảm nghèo, đồng thời nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Lãnh đạo Cần Thơ cần làm tốt công tác xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phối hợp chặt chẽ với các tỉnh khác trong vùng, các địa phương trong cả nước, bộ ngành để xây dựng thành phố là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của toàn vùng và cả nước.

Tại buổi mittinh, ông Trần Thanh Mẫn, bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết trong 10 năm qua tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt 14,5%/năm, đến năm 2009 được công nhận là đô thị loại 1, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,5 tỉ USD, nhiều lĩnh vực áp dụng công nghệ cao đã được đầu tư, tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,95%...

Tuy nhiên, ông Mẫn cũng thừa nhận việc tăng trưởng và phát triển thời gian qua chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng của địa phương, chất lượng nguồn nhân lực còn thấp. Dịp này, Cần Thơ cũng tổ chức đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất do Chủ tịch nước tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố vì những nỗ lực xây dựng và phát triển thành phố trong 10 năm qua.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên