30/08/2014 02:05 GMT+7

Cần làm rõ chuyện "lót tay" ở Bộ Công thương

TTO
TTO

TT - Thông tin Bộ Công thương ra quyết định tạm đình chỉ công tác một phó phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng thu hút được nhiều ý kiến phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

Tạm đình chỉ nữ cán bộ trong clip nhận tiền “lót tay”
"Tiền đưa cán bộ Bộ Công thương không phải “lót tay”

Bên cạnh việc hoan nghênh lãnh đạo Bộ Công thương nhanh nhạy xử lý vụ việc, phần lớn ý kiến phản hồi đều tỏ ra ngạc nhiên trước ý kiến của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 28-8, khi trả lời rằng “đó không phải là tiền lót tay”.

Bạn đọc Lê Bình viết: “Là thứ trưởng của một bộ quan trọng, đáng lý ông Hải phải trả lời rõ việc bà phó phòng đó nhận tiền mặt không ra biên lai có nằm trong quy trình hay không? Việc thu lệ phí với giấy chứng nhận xuất xứ được quy định ở điều nào? Nếu có quy định thì ai là người thu?”.

Còn bạn đọc ký tên Tư Ếch bức xúc: “Khi xem clip ai cũng thấy rõ Phạm Thị Hương nhận tiền lót tay. Tuy nhiên nếu xét kỹ thì có những việc phải cần làm rõ: Phạm Thị Hương nhận tiền ngay tại phòng làm việc, người ngoài thấy thì tất nhiên nội bộ đều thấy. Vậy có phải cô Hương tự ý quy định phải “bồi dưỡng” và thu tiền bỏ túi riêng hay không?"

"Việc nhận tiền công khai thì có thể hiểu rằng cô Hương chỉ là đầu mối nhận tiền, chỉ là người thừa hành công việc chung và số tiền này phải công khai chia cho tập thể? Nói rộng ra nữa thì không lẽ chỉ trong phòng quản lý xuất nhập khẩu biết mà thôi, Chi cục Hải quan không biết việc này vì quá công khai?”.

Và bạn đọc này đề xuất: “Đề nghị cơ quan chức năng truy xét cặn kẽ, điều tra xem số tiền đã thu thời gian qua được chia chác cho những ai, không thể nói là cá nhân cô Hương hoặc chỉ riêng phòng quản lý xuất nhập khẩu Hải Phòng”.

Nhìn ở góc cạnh khác, bạn đọc nickname L.D.Thien phân tích: “Phong bì này nếu nói không phải là lót tay cũng đúng. Nhưng nhiều nơi thường xảy ra nạn phong bì lắm, như họp, mời các đơn vị có liên quan xuống giải quyết một vấn đề gì đó rất nhỏ cũng phải phát phong bì cho họ. Phong bì không nhiều, từ 50.000-500.000 đồng gọi là tiền đổ xăng hay uống nước. Nếu không có cũng chẳng sao nhưng thấy kỳ kỳ. Cho nên phải kiên quyết nói không với nạn phong bì”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên