26/05/2017 16:00 GMT+7

​Căn hộ văn phòng khu Nam tiêu thụ nhanh

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TTO - Officetel - căn hộ văn phòng này đang được đánh giá là có khả năng hấp thụ lớn nhất thị trường. Trong đó khu Đông, Nam vẫn là nơi tiêu thụ chớp nhoáng mỗi khi có dự án ra mắt.

Căn hộ Officetel Golden King tiện nghi, sang trọng đang là điểm sáng thu hút giới đầu tư và khách hàng
Căn hộ Officetel Golden King tiện nghi, sang trọng đang là điểm sáng thu hút giới đầu tư và khách hàng

Với những ưu thế đặc thù như, giá dễ chấp nhận, tiện nghi tích hợp từ rất nhiều mô hình, đa dạng trong sử dụng nên được giới trẻ lựa chọn nhiều.

Đôn đáo tìm căn hộ phù hợp

Hơn 2 tuần nay, anh Trần Đức Cảnh, giám đốc một công ty dệt may tại Tân Bình chạy đôn đáo khắp nơi tìm mặt bằng để mở văn phòng giao dịch. Anh Cảnh kể, hàng bên mình chủ yếu là quần áo để xuất khẩu, thời gian gần đây nhiều đối tác liên hệ và muốn sang trực tiếp làm việc nên cần phải có văn phòng nhìn khang trang, phù hợp để tiếp khách chứ công ty chủ yếu chỉ để sản xuất không thuận lợi tiếp khách. “Tưởng kiếm dễ mà đi toát mồ hôi hột vẫn chưa kiếm được chỗ nào ưng ý cả” - anh Cảnh than thở.

Theo lời doanh nhân này, văn phòng không cần quá lớn nhưng phải tiện nghi và có “chất”, sang trọng. “Phần lớn các văn phòng hiện nay có diện tích rộng, nhưng các tiện ích đi kèm lại không phù hợp hoặc có nhiều thứ bất tiện như giá cả, chi phí thêm nhiều khoản tốn kém” - anh Cảnh phân tích.

Không giống như doanh nhân Đức Cảnh, kỹ sư trẻ Phong Đạt, vừa trở về từ Nam Phi cũng muốn tìm kiếm địa điểm để làm địa điểm khởi nghiệp. Đạt kể, do mới về nên với số vốn không quá mạnh, mình vẫn muốn chi phí cho khoản mặt bằng, địa điểm ở mức tiết kiệm nhưng vẫn đạt được những điều kiện về sự tiện nghi, dịch vụ cũng như thuận tiện cho đi lại, giao lưu công việc.

Sự kiện khai  trương căn hộ mẫu Officetel Golden King nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng 

Tìm gặp chuyên gia BĐS Đặng Minh Chánh (Q.1), ông chia sẻ: thật ra nhu cầu tìm kiếm mô hình như anh Cảnh hay Đạt hiện nay rất nhiều, phần lớn tập trung vào nhóm doanh nhân mới, thế hệ mới chú trọng nhiều đến yếu tố hiện đại, sự tiện nghi và “chất”.

Theo ông Chánh, nhóm doanh nhân này vẫn ưu tiên nhắm đến các sản phẩm officetel (căn hộ văn phòng). “Căn hộ, nhà mặt đất có diện tích rộng nhưng lại tốn kém một khoản đầu tư lớn trong khi officetel vẫn đáp ứng tất cả các yêu cầu như nhà phố hay căn hộ - chỉ duy nhất diện tích không quá lớn mà thôi”- ông Chánh đánh giá.

Phân khúc officetel thật ra không phải là mô hình mới mẻ trên thị trường BĐS Việt Nam cũng như trên thế giới. Từ những năm 80 thế kỷ trước, officetel đã ra đời tại Hàn Quốc vào thời điểm thị trường BĐS Seoul phát triển chóng mặt. Tại Việt Nam vài năm gần đây, khi nhìn thấy tiềm năng cực lớn từ phân khúc này, rất nhiều chủ đầu tư uy tín nhanh chóng nhảy vào, và với lượng tiêu thụ rất nhanh chóng, officetel đã trở thành phân khúc chắn chắn và sinh lợi hàng đầu cho chủ đầu tư cũng như chủ sở hữu.

Khách ưu tiên chọn khu Đông Nam

Xu hướng căn hộ và nhà phố hiện nay phát triển khá đồng đều từ khu Đông rồi khu Nam, gần đây nhất khu Tây nở rộ và được “bơm” rất nhiều dự án. Tuy nhiên, căn hộ văn phòng có đặc thù khá kén về vị trí nên theo nhiều nhà đầu tư, khu vực “ăn tiền” vẫn là khu Đông và khu Nam. “Căn hộ văn phòng khác căn hộ thuần sinh sống, căn hộ văn phòng nhiều khách có xu hướng ưu tiên hàng đầu để lựa chọn là vị trí, thiết kế” - nhà đầu tư Võ Thành Tín (sở hữu hàng loạt căn hộ văn phòng tại khu Đông, Nam) cho biết.

Hiện theo khảo sát, phần lớn mô hình căn hộ văn phòng tại khu Nam đã được bán hết sạch, tới đây Golden King nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng và Trần Văn Trà, thuộc Trung tâm Thương mại - Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng đang được nhiều người chuẩn bị “đón đầu”.

Dựa vào vị trí có thể thấy, dự án này thừa hưởng các dịch vụ tiện ích khu xung quanh, hệ thống giao thông thuận tiện, rộng rãi cùng cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất khu vực. Từ đây khách hàng dễ dàng di chuyển đến Trung tâm thương mại Cresent Mall, Bệnh viện Quốc tế Pháp Việt, Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC... Hiện Golden King đã hoàn thành 90%, sẵn sàng đưa vào sử dụng ngay trong quý 4.

Phối cảnh dự án Golden King
Phối cảnh dự án Golden King

Theo ông Tín, hiện các dự án tại khu Nam khá hiếm, và được giao dịch rất nhanh. “Tôi dự rất nhiều buổi mở bán, tuy nhiên căn hộ văn phòng luôn là loại hình được xuống tiền rất nhanh, nhiều khi mình chưa kịp quyết định đã có người mua mất ngay trước mắt” - ông Tín nói. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia tiết lộ, dự án đưa ra mức giá khởi điểm khá “vừa tay” chỉ từ 1,8 tỉ đồng khách đã sở hữu được căn hộ tại đây. Đồng thời, khách hàng còn được tham gia chương trình cam kết lợi nhuận từ  chủ đầu tư tối thiểu 10%/năm (trong vòng 5 năm), chia lợi nhuận 80% với chủ đầu từ năm thứ 6 trở đi, hoặc chiết khấu lên đến 15% cho khách hàng ngay khi ký hợp đồng mua căn hộ tại Golden King.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng xe Mercedes C250 trị giá 2,5 tỷ đồng và nhiều giải thưởng khác. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng.

Hiện tại trên thị trường, trong phân khúc officetel và condotel, mức cam kết lợi nhuận cao nhất thường cũng chỉ 8%/năm. Việc chủ đầu tư Golden King cam kết lợi nhuận 10%/năm trong 5 năm đầu cho thấy sự tự tin, chắc chắn vào khả năng sinh lời cao từ sản phẩm này.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên