17/01/2014 10:05 GMT+7

California bắt giữ 3 nghi phạm gây cháy rừng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát California (Mỹ) đã bắt giữ ba nghi phạm gây ra vụ cháy rừng hôm 16-1 khiến năm ngôi nhà bị thiêu rụi và 1.000 người phải bỏ nhà cửa chạy thoát thân.

Cháy rừng ở Mỹ, 19 lính cứu hỏa thiệt mạngMỹ: cháy rừng lan rộng, hàng ngàn người sơ tán

Cảnh sát xác định ba nghi phạm là Clifford Eugene Henry Jr (22 tuổi), Jonathan Carl Jarrell (23 tuổi) và Steven Robert Aguirre (21 tuổi). Cả ba nghi phạm bị bắt giữ khi đang tìm cách rời khỏi nơi vụ cháy lớn bùng phát. Các nghi phạm trên phải nộp 20.000 USD tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Cơ quan điều tra cho biết vụ cháy xảy ra khi ba nghi phạm đốt lửa trại và quăng giấy vào đống lửa. Vừa lúc đó, một cơn gió nổi lên khiến đám cháy bùng phát. “Họ đang hợp tác với cơ quan điều tra. Một nghi phạm thừa nhận đã châm lửa đốt” - Tim Staab, cảnh sát trưởng vùng Glendora, cho biết.

Theo AFP, rạng sáng 16-1 ngọn lửa bùng lên tại rừng quốc gia Angeles, cách trung tâm thành phố Los Angeles 40 dặm về phía đông. Đến sáng, ngọn lửa đã thiêu rụi 1.700 mẫu Anh thảm thực vật khô cằn. Một màn khói màu da cam và màu đen bao phủ các khu vực quanh đó.

Nhà chức trách đã điều khoảng 700 nhân viên cứu hỏa, 8 máy bay và 7 trực thăng để ngăn chặn đám cháy lan rộng. Gió và không khí lạnh cũng hạn chế tốc độ và nhiệt độ của đám cháy. Hiện tại đám cháy đã được khống chế.

stde7B9R.jpgPhóng to
Ngọn lửa thiêu rụi một ngôi nhà gần đồi Glendora - Ảnh: Reuters
ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên