28/03/2014 19:52 GMT+7

Cải thiện chất lượng xét nghiệm ở bệnh viện tuyến dưới

L.ANH
L.ANH

TTO - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa cho biết có đến 40% dịch vụ y tế cung cấp cho người dân là thực hiện tại bệnh viện tuyến huyện.

Kém hiệu quả vì làm... cho xongSao không đầu tư bệnh viện tuyến huyện?Bệnh viện tuyến trên gây khó cho bệnh nhân BHYT tuyến dưới

Tuy nhiên, theo thứ trưởng vẫn còn nhiều bất cập về năng lực khám, chữa bệnh tại tuyến cơ sở, gây quá tải tại bệnh viện tuyến trên.

Phát biểu trên tại lễ tổng kết dự án nâng cao năng lực bệnh viện tuyến huyện do CDC Hoa Kỳ và FHI 360 triển khai tại tỉnh Nam Định ngày 28-3.

Theo khảo sát trước dự án (tại 11 bệnh viện tuyến huyện ở tỉnh Nam Định), có đến 20% người khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến huyện không tin cậy kết quả xét nghiệm, trên 65% người bệnh đánh giá xét nghiệm không phục vụ tốt cho khám chữa bệnh, thời gian trả kết quả rất chậm. Thậm chí có đến gần ½ bác sĩ không tin cậy lắm về kết quả xét nghiệm.

Sau 18 tháng triển khai dự án tại 11 bệnh viện thuộc tỉnh Nam Định, tỉ lệ bác sĩ tin cậy kết quả xét nghiệm đã tăng lên gần 65%, tỉ lệ người bệnh đánh giá việc xét nghiệm là tốt và thuận tiện với họ tăng lên gần 80%. Tuy nhiên ở bình diện chung trên toàn quốc, có đến 7,5% - 12,2% xét nghiệm y khoa còn bị sai lệch kết quả, nên dự án này sẽ tiếp tục mở rộng để cải thiện chất lượng xét nghiệm, đặc biệt tại bệnh viện tuyến dưới.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên