12/12/2013 10:45 GMT+7

Các nhà ngoại giao châu Âu "mắc bẫy" vì ảnh khỏa thân

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Tin tặc Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh khỏa thân của vợ cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy để nhử các nhà ngoại gia châu Âu nhằm dễ dàng tấn công máy tính của họ, theo báo Le Figaro.

2G1Dlvf4.jpgPhóng to
Hình ảnh nóng bỏng của cựu đệ nhất phu nhân Carla Bruni- Sarkozy - Ảnh: Buzzerie.com

Tuy nhiên, hãng bảo mật FireEye của Mỹ tiết lộ đó chỉ là những hình ảnh “giả mạo” nhan sắc và cơ thể của cựu đệ nhất phu nhân Carla Bruni- Sarkozy.

FireEye cho biết, từ năm 2010-2013, nhiều bộ ngoại giao châu Âu mắc bẫy “người đẹp” nhưng không nêu tên cụ thể của nước nào. Theo FireEye, tin tặc Trung Quốc đã gửi email chứa nhiều hình ảnh nóng bỏng của Carla Bruni vào máy tính chủ của bộ ngoại giao.

Nếu như người nhận tải những hình ảnh này thì sẽ có một chương trình theo dõi tự động thiết lập trên máy tính và xâm nhập lấy dữ liệu.

Các cuộc tấn công mạng đều diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 ở Paris (Pháp) hồi tháng 2-2011 và gần đây là vào tháng 9-2013 ở St. Petersburg (Nga).

Báo New York Times dẫn báo cáo của FireEye nhận định khả năng nhóm tin tặc Trung Quốc có liên quan đến chính phủ nước này là rất cao.

Ngoài việc máy tính của bộ ngoại giao châu Âu bị tấn công với mục đích “thăm dò ý kiến” khi bàn về vấn đề của Mỹ, các hoạt động của nhiều công ty Nhật, Ấn Độ cũng là nạn nhân của nhóm tin tặc này.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên